Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2020

Cập nhật: 15:41 ngày 27/11/2020
Ngày 27/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020 (Techfest Việt Nam 2020) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp “Cùng đất nước vượt qua thách thức”.

Dự lễ khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Cùng dự có đại diện các cơ quan ở Trung ương và địa phương, các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, các cá nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp...

{keywords}

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn. 

Techfest Việt Nam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" diễn ra từ ngày 26-29/11/2020 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh: Năm 2020 là một năm có nhiều biến động và thách thức trên cả thế giới, đòi hỏi sự vận động, thích ứng và chuyển đổi để bứt phá. Để làm được điều đó, cốt lõi phụ thuộc vào việc doanh nghiệp khởi nghiệp có thể khai thác, tận dụng nguồn lực tối đa, phát triển lợi thế của mình để vượt qua thách thức. 

Bên cạnh đó, năm 2020 vừa qua, thị trường tại Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn được các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư lựa chọn hướng đến trong thời gian tới. 

Hiện nay, Việt Nam có hai doanh nghiệp khởi nghiệp "kỳ lân" (được định giá trên 1 tỷ USD) là Công ty cổ phần VNG (Vinagame), Tập đoàn VNP. Bên cạnh đó là khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp có định giá trên 100 triệu USD. Việt Nam kỳ vọng đến năm 2025 hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam có nhiều "kỳ lân" hơn nữa.

Techfest Việt Nam 2020 có gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu, 40 hoạt động hội nghị, hội thảo. Bên cạnh các hoạt động trọng tâm là sự kết nối đầu tư và cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" để chọn ra đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi toàn cầu Startup Worldcup.

Techfest Việt Nam 2020 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân với mong muốn tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học và lan tỏa đến các cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trong phạm vi cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14
Sáng 26/11, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14 (AMMTC 14) với chủ đề “ASEAN Gắn kết và Chủ động thích ứng phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia” do Bộ Công an Việt Nam chủ trì, diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chào mừng Hội nghị.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020 - Vietnam Venture Summit 2020 (VVS). Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...