Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đôi bạn thân cùng giỏi tin học

Cập nhật: 15:36 ngày 01/08/2020
(BGĐT) - Trong lớp 11 Chuyên Tin (năm học 2019-2020), Trường THPT Chuyên Bắc Giang), Nguyễn Văn Thắng và Hoàng Quốc Việt là đôi bạn thân thiết. Luôn đồng hành với nhau trong học tập, cả hai em vừa giành giải Nhất (đạt điểm tuyệt đối -100 điểm) tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Giang năm 2020. 
{keywords}

Em Nguyễn Văn Thắng, học sinh lớp 11 Chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

Ngay từ khi học ở bậc THCS, cậu học trò Nguyễn Văn Thắng quê ở xã Xuân Hương (Lạng Giang) rất thích thú chiếc máy vi tính, đặc biệt khi xem hình học 3D được tái hiện trên phần mềm. Thắng thường dành nhiều thời gian để học, giải các bài toán bằng thuật máy tính. Sau khi thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Thắng có điều kiện phát huy tốt hơn sở trường của mình. Cuối năm học 2018 - 2019, Thắng được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Tin học của trường.

Chương trình môn Tin học bậc THPT đối với học sinh khối chuyên được áp dụng theo nội dung nâng cao, chuyên sâu đòi hỏi học sinh tập trung, cố gắng gấp nhiều lần so với bình thường, phải có kiến thức vững ở môn Toán, sử dụng tốt thuật toán. Luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu, Thắng đã từng mất gần nửa tháng để tìm ra lời giải của một bài toán khó bằng thuật toán.

{keywords}

Em Hoàng Quốc Việt, học sinh lớp 11 Chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

Cũng như người bạn thân, Hoàng Quốc Việt (phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) sớm có niềm đam mê với Tin học. Ban đầu tiếp cận, Việt sang nhà bạn hay người thân mượn máy tính sử dụng. Sau khi thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tháng nào Việt cũng đứng nhất, nhì lớp trong mỗi kỳ thi, nhận tiền thưởng, em dành dụm rồi tự mình sắm máy vi tính. “Lúc chưa hiểu, bố mẹ em rất lo vì không biết con học thật hay là chỉ mượn cớ đi chơi game. Lâu dần, thấy em học hành nghiêm túc, bố mẹ em tin tưởng hơn, để em chủ động sắp xếp thời gian học tập" - Việt nói. 

Tin học là một môn học mới mẻ đối với nhiều học sinh, ngoài thời gian học trên lớp được thầy cô hướng dẫn, học thêm từ bạn bè ra thì Việt đều tự học. Để không lãng phí thời gian vào các trang thông tin, trò chơi trực tuyến, Việt thường giấu các trang ở thư mục rất sâu hoặc xóa ngay lập tức nếu tự cảm thấy bản thân đánh mất thời gian vào đó. Ngoài học tập ở trên lớp, về nhà, Việt dành 2/3 thời gian còn lại dành cho các môn học khác, tránh học tủ học lệch. Để có thể tiếp thu tốt, Việt thường học vào lúc sáng sớm. Em cũng thường xuyên vào các trang mạng để làm bài tập hay tham gia trao đổi trực tuyến với các bạn khác. Tính tình sôi nổi, hòa đồng, Việt không chỉ chăm chỉ mà còn rất thích tham gia hoạt động tình nguyện. 

Khi hỏi về dự định tương lai của mình, Việt chia sẻ: “Nghe và tìm hiểu nhiều về cơ hội việc làm khi nắm bắt được công nghệ thông tin, em cũng mong mình có thể đỗ và theo học ngành học công nghiệp tự động hóa. Nắm bắt, làm chủ công nghệ, sử dụng công nghệ trong đời sống thì em nghĩ có thể thành công ở bất cứ lĩnh vực nào”. 

{keywords}

Đôi bạn Hoàng Quốc Việt (trái) và Nguyễn Văn Thắng (phải) cùng trao đổi, ôn luyện bài.

Cùng vào đội tuyển Tin học, Thắng và Việt luôn động viên nhau cố gắng học tập, cùng chia sẻ niềm vui tuổi học trò. Ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020 và Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh năm 2020 vừa qua, Thắng và Việt cùng ôn luyện ngày đêm. Hai em dành từ 3 đến 4 tiếng mỗi ngày trao đổi với nhau về những dạng đề khó, khi hẹn nhau ở trường, lúc lại hẹn nhau cùng học trực tuyến chữa đề. Trong cuộc sống, đôi bạn thường chia sẻ những sở thích như: Chạy bộ, đạp xe để có sức khỏe học tập tốt hơn. Chúc cho Nguyễn Văn Thắng và Hoàng Quốc Việt tiếp tục giành thành tích cao trong chặng đường sắp tới.

Học sinh Hà Nội đoạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2020
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 28/7 cho biết: Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2020, đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh đã giành thành tích cao. 
Học sinh các cấp học tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9
Ngày 27/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã ký Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Hiệp Hòa: Tuyên dương 330 giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi
(BGĐT) - Ngày 13/7, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức tuyên dương giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2019 - 2020.
Lục Ngạn: Tuyên dương khen, thưởng học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh
(BGĐT)- UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 128 học sinh xuất sắc đạt giải và 101 giáo viên tiêu biểu trong bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2019 - 2020. 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...