Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô bé Việt vẽ tranh về dịch Covid-19 được hãng tin quốc tế đưa tin

Cập nhật: 16:16 ngày 18/06/2020
Suốt 3 tháng, cô bé Nguyễn Đới Chung Anh miệt mài bên cây chì, bút màu để hoàn thành 11 bức tranh về diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới.

Những bức tranh của bé Nguyễn Đới Chung Anh (10 tuổi, quê Hà Nội) được hãng tin quốc tế Reuters đăng tải với tựa đề “Vietnamese girl drawing a brighter future” (Tạm dịch: Cô bé Việt Nam vẽ một tương lai tươi sáng).

{keywords}

Chung Anh hiện đang là học sinh lớp 4 trường tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội).

Chung Anh chia sẻ với Reuters: “Cháu vẽ những bức tranh này với hy vọng mọi người có thể giữ tinh thần cảnh giác cao độ trong hoạt động ngăn chặn dịch Covid-19.

Cô gái trong bức tranh chính là cháu, ở đó cháu đang vẽ và những điều này là trí tưởng tượng của cháu”.Với nét họa độc đáo, Chung Anh đã diễn tả tình hình dịch bệnh qua các bức tranh gắn liền với các sự kiện, địa danh chịu tác động của Covid-19 như: tháp Eiffel (Pháp), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp đồng hồ Big Ben (Anh) và tháp nghiêng Pisa (Ý), con tàu Diamond, chuyến bay VN54 định mệnh hay những y bác sỹ đang nghiên cứu vắc-xin chống virus, rồi hình ảnh tuyên truyền đeo khẩu trang…

{keywords}

Cả châu Âu nghiêng ngả vì đại dịch.

Mỗi bức tranh đều chứa đựng những câu chuyện, thông điệp của riêng nó. “Đứa con tinh thần” của cô bé 10 tuổi, ít khi thể hiện bản thân bằng lời nói nhận được sự tán dương và chia sẻ rộng rãi từ phía cộng đồng mạng.

Màu sắc tươi sáng được cô bé lựa chọn như gửi gắm niềm tin, sự động viên và làm nổi bật nỗ lực “đuổi dịch Covid-19” của người Việt trong suốt quãng thời gian qua.

Để có một bức tranh hoàn chỉnh, Chung Anh vẽ phác thảo bằng chì, sau đó vẽ đè viền đen, tẩy vết chì và tô màu. Cô bé đánh giá, bước khó nhất là vẽ chì vì phải xác định bố cục, hoàn thành tất cả chi tiết nhỏ.

Được biết, bố mẹ Chung Anh đều là họa sỹ, bé được sống trong môi trường và làm quen với hội hoạ từ bé, nên việc vẽ tranh ngấm dần và trở thành một thói quen hàng ngày với bé.

Chung Anh không phải là một cô bé hoạt bát, thích hướng ngoại, bé có phần hướng nội và suy nghĩ nhiều, có những lúc là hơi phóng đại suy nghĩ đó một chút.

Dĩ nhiên, mỗi đứa trẻ có một tính cách khác nhau, do vậy, phụ huỳnh luôn đồng hành để giúp bé gỡ rối những suy nghĩ mà bé trăn trở, mặc dù bố mẹ bé cũng rất lo vì sợ khi con suy nghĩ nhiều quá thì chắc chắn con sẽ bị già hơn tuổi.

Chị Đới Xuân Hiếu (mẹ bé) chia sẻ: “Ở nhà, con cũng cởi mở với bố mẹ và em gái. Con thích các hoạt động đòi hỏi sự khéo léo như thủ công, nặn đất hay vẽ. Mình thường sẽ không định hướng mà muốn con chủ động với những gì con thích đã.

Vì chặng đường còn rất dài, bây giờ có thể rất may mắn là con bộc lộ năng khiếu sớm, nhưng biết đâu, trong tương lai con lại thích một hướng đi khác hơn. Và như thế nào thì mẹ cũng sẽ là một người bạn đồng hành với con”.

{keywords}

Chung Anh vẽ lại chính mình với hình ảnh một em học sinh đeo khẩu trang, mở đôi mắt to tròn nhìn mọi thứ.

Chung Anh vẽ lại chính mình với hình ảnh một em học sinh đeo khẩu trang, mở đôi mắt to tròn nhìn mọi thứ.

Cũng theo chia sẻ của chị Hiếu, khi Chung Anh vẽ, bé cũng không biết tranh cổ động là gì. Chung Anh chỉ nghĩ đơn thuần và vẽ tranh thôi, và đặt tình cảm vào trong đó.

Với bộ tranh này, do thường xuyên cập nhập tình hình dịch bệnh nên bé cũng có rất nhiều cảm xúc. Bé Chung Anh tự tin khi được hòa mình vào thế giới của bút chì, của sắc màu và với bé vẽ như là một cuộc dạo chơi vậy...

Bộ tranh khuyến cáo 'giảm giãn cách, tăng cảnh giác Covid-19'
Tiếp tục đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, giữ khoảng cách 2 mét…là những khuyến cáo của Bộ Y tế trong bộ tranh cổ động phòng Covid-19.
Nga giữ quan điểm trung lập trong tranh cãi Mỹ-Trung Quốc vì Covid-19
Nga đã giữ khoảng cách đối với tranh cãi giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến dịch Covid-19.
Tranh cổ động chống dịch Covid-19 của Việt Nam lên báo Anh
Hưởng ứng lời kêu gọi người dân toàn cầu chung tay đẩy lùi đại dịch, những tác phẩm nghệ thuật đường phố đầy sắc mầu với chủ đề Covid-19 được ghi lại ở nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Bộ tranh cảm động về những bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19
Trang Boredpanda vừa đăng tải chùm tranh tổng hợp những hình ảnh đẹp của đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống chọi với đại dịch Covid-19.
Bé gái lớp 2 viết thư gửi Phó Thủ tướng, vẽ tranh cổ động chống Covid-19
Bức thư mà bé Nguyễn Nguyệt Anh, Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội gửi tới Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về phòng chống dịch Covid-19 đang được dân mạng chia sẻ rần rần.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...