Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Cập nhật: 10:22 ngày 13/01/2020
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020), Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương 90 đảng viên trẻ điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng. Báo Bắc Giang giới thiệu hai tấm gương tiêu biểu.

Giữ bình yên địa bàn

{keywords}

Anh Trần Đức Vũ.

Thượng úy Trần Đức Vũ (SN 1989) hiện là cán bộ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh. Anh được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 2011 khi còn là sinh viên của Học viện An ninh nhân dân. Về công tác tại Phòng An ninh đối nội năm 2012, anh nhận nhiệm vụ trong lĩnh vực an ninh tôn giáo, tham mưu phương án, biện pháp vận động quần chúng khi xảy ra các tình huống về an ninh trật tự.

Từng có 3 năm được lãnh đạo Phòng cử làm trinh sát trực tiếp phụ trách theo dõi địa bàn huyện Sơn Động, anh Vũ cùng đồng nghiệp gặp không ít khó khăn. Đầu năm 2018, đơn vị có chuyến công tác tại Khe Táu, xã Yên Định (Sơn Động). Khi đó, Khe Táu là điểm phức tạp về an ninh trật tự xuất phát từ tranh chấp đất lâm nghiệp với một số hộ dân ở thôn Đá Vách, xã Phú Nhuận (Lục Ngạn). Anh và đồng nghiệp đã dành thời gian tìm hiểu tình hình, phân tích dư luận.

Từ đó đề xuất với lãnh đạo phòng xây dựng kế hoạch, kịp thời báo cáo Giám đốc Công an tỉnh tổ chức đoàn lên Khe Táu làm công tác vận động quần chúng. Anh Vũ chia sẻ: "Đó là kỷ niệm không bao giờ quên. Được cơ quan giao nhiệm vụ, tôi đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, phương án vận động quần chúng tại Khe Táu nhưng tối 301-2018, vợ tôi trở dạ. Vừa lo cho người thân lại lo phương án giải quyết vụ việc, tôi xin phép lãnh đạo để bàn giao công việc cho đồng nghiệp. Sau đó, vụ việc Khe Táu được giải quyết ổn thỏa".

Ở địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Sơn Động, người có uy tín trong cộng đồng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống của nhân dân. Nắm được điều cốt lõi này, anh Vũ thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với người có uy tín nhằm xây dựng mạng lưới cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Để vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phòng ngừa với các luận điệu sai trái, lợi dụng tôn giáo của thế lực thù địch, anh Vũ tham mưu với đơn vị ra văn bản hướng dẫn các địa phương thành lập tổ phản biện xã hội bài trừ điểm sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật. Tuyên truyền cho bà con hiểu về âm mưu, thủ đoạn, cách thức hoạt động của những phần tử xấu lợi dụng tranh chấp, mâu thuẫn để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Trong 4 năm qua, anh tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh còn tích cực tham gia các hoạt động như: Hiến máu tình nguyện, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tham mưu công tác tập huấn, nghiệm thu điều lệnh, võ thuật tại đơn vị. Năm 2019, anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo gương Bác.

Sáng kiến đổi mới hoạt động kinh doanh

Là chuyên viên Phòng Điều hành - Nghiệp vụ, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang, chị Hà Thị Thanh Huyền (SN 1985) được giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh cho DN đồng thời đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn cơ sở VNPT Bắc Giang.

Để truyền thông hiệu quả, chị Huyền trực tiếp cùng đồng nghiệp khảo sát, sửa chữa, trang bị nhận diện thương hiệu điểm giao dịch trung tâm TP Bắc Giang; đồng thời thường xuyên theo dõi giám sát, đề xuất nội dung quảng cáo trên biển tấm lớn ngoài trời; thực hiện tin, bài, ảnh, clip đăng tải trên Báo Bắc Giang và Đài PT -TH tỉnh.

{keywords}

Chị Hà Thị Thanh Huyền cùng đồng nghiệp.

Sử dụng mạng xã hội thành thạo, chị được giao quản trị fanpage và trang web của Trung tâm, thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin, tư vấn và hỗ trợ khi khách hàng phản hồi. Năm 2019, chị Huyền chủ trì và tham gia thực hiện 3 sáng kiến, trong đó có 2 sáng kiến được đề nghị công nhận cấp Tổng Công ty. Đó là sáng kiến "Hiệu quả truyền thông lớn từ việc tài trợ Giải bóng đá của Hội điện thoại tỉnh Bắc Giang lần thứ 2 năm 2018" và "Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ cho trưởng đơn vị, giao dịch viên, nhân viên kinh doanh về chất lượng phục vụ khách hàng và văn hóa cúi chào".

Riêng sáng kiến “Tổ chức các hoạt động bán hàng và truyền thông hiệu quả các dịch vụ của VNPT Vinaphone qua các hoạt động của Đoàn Cơ sở VNPT Bắc Giang” mang lại giá trị không nhỏ cho đơn vị. Vài năm trở lại đây, việc mở rộng thị trường, phát triển dịch vụ viễn thông gặp khó khăn, thuê bao rời mạng chiếm tỷ lệ cao. Chị Huyền cùng đồng nghiệp nhận thấy việc khai thác các cơ hội truyền thông quảng bá và phát triển dịch vụ là rất cần thiết.

Tháng 6 - 2019, chị tham mưu với Ban Chấp hành Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đưa nội dung truyền thông về các sản phẩm của VNPT Bắc Giang tại các sự kiện, hoạt động tình nguyện của đơn vị trong khối. Tại đó, chị cùng đồng nghiệp thực hiện sáng kiến đã chủ động in ấn tài liệu, truyền thông trực tiếp và gián tiếp qua tin nhắn, điện thoại, email về dịch vụ gói cước Home Combo, HEY zalo cho các đoàn viên thanh niên trong khối. Để tăng hiệu quả, nhóm đặt các bàn tư vấn giới thiệu dịch vụ, đồng thời tổ chức các hoạt động có thưởng để tăng tính tương tác với khách hàng.

Sau khi áp dụng sáng kiến này, đơn vị đã phát triển được hàng trăm thuê bao trả sau, thuê bao trả trước và chuyển mạng thành công; đồng thời giới thiệu và quảng bá dịch vụ của VNPT Bắc Giang tới hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp, tổ chức.

Bắc Giang: Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 12-1, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang sắt son niềm tin với Đảng” và tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu.
Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân 2020: Chăm lo mầm xanh, thắp lên hy vọng
(BGĐT) - Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân năm 2020, các cơ sở Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) toàn tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cơ sở hội tích cực triển khai, là điểm mới, trọng tâm trong chương trình tình nguyện năm nay.   
Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang được tặng cờ thi đua toàn quốc
(BGĐT) - Ngày 8-1, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết và triển khai nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên, thiếu nhi năm 2020. 
70 năm Ngày Truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam 9-1 (1950 - 2020): Vinh dự, tự hào Sao Tháng Giêng
(BGĐT) - Giải thưởng "Sao Tháng Giêng"  do Hội Sinh viên Việt Nam trao hằng năm nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của cán bộ Đoàn, Hội trong học tập, rèn luyện và cống hiến cho phong trào thanh niên sinh viên. Với Bắc Giang, năm nay "Sao tháng Giêng"  thuộc về hai nữ sinh viên là Lê Ngọc Oanh, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang và Phùng Thị Duyên, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. 
Sôi nổi ngày hội văn hóa học sinh - sinh viên
(BGĐT) - Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên 9-1 (1950-2020), Trường CĐ Ngô Gia Tự Bắc Giang và Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn vừa tổ chức ngày hội văn hóa học sinh - sinh viên thu hút hàng nghìn sinh viên, thanh niên tham dự. 
Phó Chủ tịch nước gặp mặt các sinh viên tiêu biểu
“Những ước mơ, khát vọng của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế”. 
Tuyết Mai
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...