Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng: Tôi lắng nghe để ban hành những chính sách tốt cho thanh niên

Cập nhật: 14:37 ngày 12/12/2019
Sáng 12-12, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ban, ngành đã tới dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam và đối thoại với 1.000 đại biểu thanh niên. 

Chủ đề chính của buổi đối thoại xoay quanh vấn đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam - vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”.

{keywords}

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải đáp các câu hỏi và nêu rõ quan điểm Đảng và Nhà nước đối với công tác thanh niên trong tình hình mới . 

Trước buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Triển lãm ảnh "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Triển lãm được trưng bày tại nơi diễn ra Đại hội và là sự hội tụ sắc màu của 54 dân tộc anh em của Việt Nam.

Mở đầu đối thoại, đại biểu Ngô Thế Hoàn – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đặt câu hỏi: Trong giai đoạn tới, để thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đề ra về thế hệ thanh niên Việt Nam mới, ngoài sự nỗ lực của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ có những giải pháp nào để “tiếp sức” cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hỗ trợ cho thanh niên?

{keywords}

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi đối thoại. 

Trả lời câu hỏi của đại biểu Ngô Thế Hoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Thời gian tới, Chính phủ sẽ ban hành nhiều nội dung mới hơn, thiết thực hơn và phối hợp tốt hơn nhanh hơn trong thời đại công nghệ. Tôi lắng nghe để ban hành những chính sách tốt nhất cho thanh niên. Sự nhanh nhạy trong thời đại này có ý nghĩa rất quan trọng. Sự bổ trợ, tiếp sức của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là cần thiết nhưng xây dựng quyết tâm, hoài bão, ý chí của các bạn là cần thiết. Nội lực của các bạn đóng vai trò quyết định.

Hôm nay, tôi gặp một số bạn khuyết tật ở đây nhưng các rất nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong cuộc sống. Hay như nữ cầu thủ bóng đá Việt Nam, các bạn ấy đã thi đấu hết mình, thậm chí có bạn phải vào bệnh viện nhưng bằng quyết tâm, ý chí nỗ lực đã đưa đến chiến thắng. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn luôn ở bên cạnh các bạn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn phấn đấu phát triển và cống hiến.

Quan tâm đến vai trò của thanh niên đối với vấn đề dân tộc, miền núi, đại biểu Nguyễn Hoàng Phong nêu câu hỏi: Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Đề án phát triển tổng thể kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Vậy trong Đề án đó, chính sách cụ thể cho thanh niên là gì, thanh niên đóng vai trò gì trong Đề án đó?

Trả lời vấn đề trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Đây là Chương trình quốc gia, Chính phủ đã trình Quốc hội, Quốc hội sẽ thông qua. Đây là một giải pháp mà Đảng, Nhà nước đưa ra để làm tốt hơn nữa giảm khoảng cách giữa miền xuôi, miền núi. Chúng tôi trình ra một hệ thống chính sách, mục tiêu, trong đó có vai trò đóng góp của thanh niên với đồng bào dân tộc miền núi và thanh niên làm gì trong chính sách đó. Bất cứ đề án nào thanh niên đóng vai trò quan trọng, xung kích.

Kết thúc phần đối thoại, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng Đại hội và cảm ơn sự đóng góp của thanh niên đối với đất nước.

Khai mạc trọng thể Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII
Sáng 11-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức trọng thể Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...