Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tác giả Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) giành Huy chương Bạc cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế

Cập nhật: 19:43 ngày 08/10/2019
(BGĐT) - Sáng 8-10, tại TP Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2019 (VN-19).
{keywords}

Tác giả Nguyễn Hữu Thông (thứ hai bên phải) nhận Huy chương Bạc cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 năm 2019.

Cuộc thi được phát động từ tháng 3 đến nay dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới.

Ban tổ chức nhận được 16.367 tác phẩm của 1.343 tác giả đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các tác giả gửi ảnh tham dự các chủ đề: Tự do cho ảnh màu, Tự do cho ảnh đơn sắc, động vật hoang dã, con người và cuộc sống, du lịch và sự chuyển động. Sau nhiều vòng chấm, 73 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải thưởng.

Bắc Giang có tác giả Nguyễn Hữu Thông được trao Huy chương Bạc với bức ảnh “Bữa sáng ở chợ phiên” ở hạng mục du lịch. Ngoài ra, hai tác giả trẻ của tỉnh Bắc Giang là Nguyễn Thành Sơn và Trần Văn Tuấn cũng có ảnh được chọn trưng bày tại triển lãm.

{keywords}

Anh Nguyễn Hữu Thông và tác phẩm đoạt giải, trưng bày tại triển lãm. 

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2019 (VN -19) do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức dưới bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật thế giới (FIAP). Đây là một trong những cuộc thi uy tín, có số lượng tác giả và tác phẩm tham gia lớn nhất trong năm thuộc hệ thống các giải thưởng được FIAP bảo trợ. 

Lần đầu tiên, Bắc Giang có tác giả giành huy chương, đánh dấu bước tiến vượt bậc của nhiếp ảnh Bắc Giang ở các cuộc thi ảnh mang tầm cỡ quốc tế. 

Tác giả Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) giành Huy chương Bạc tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2019
(BGĐT) - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX với chủ đề “Nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Yên Bái do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) giành Giải Đặc biệt cuộc thi ảnh tại Mỹ
(BGĐT) - Đêm 27-3 theo giờ Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Smithsonian (Mỹ) đã công bố kết quả cuộc thi. 
Góc nhìn Nguyễn Hữu Thông
(BGĐT) - Nguyễn Hữu Thông (SN 1987) là hội viên trẻ nhất của Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang). Tuy mới vào nghề nhưng anh đã gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước. Tác phẩm của anh luôn mang đến cho người xem những góc nhìn mới lạ, nhiều cảm xúc.
Tuyết Mai
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...