Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truy tặng Bằng khen cho người tử vong khi tìm khách đi lạc ở Sơn Trà

Cập nhật: 20:13 ngày 04/09/2019
UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã truy tặng Bằng khen cho anh Trần Long Khải, người đã tử vong trong lúc đi tìm các du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà.  

Ngày 4-9, UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng tổ chức khen thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể trong vụ giải cứu nhóm bạn trẻ đi lạc trong rừng (thuộc bán đảo Sơn Trà) vào đêm 27-8.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (ngoài cùng bên trái) - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà trao tặng Bằng khen cho các cá nhân. 

Cụ thể, UBND quận Sơn Trà đã truy tặng Bằng khen và số tiền 2 triệu đồng cho anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), người đã tử vong trong khi tìm cách tiếp cận nhóm bạn trẻ đang kêu cứu khi đi lạc trên bán đảo Sơn Trà. Anh Khải đã không may trượt chân ngã xuống vực đập đầu vào đá dẫn đến tử vong.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, ngoài số tiền nói trên, UBND quận Sơn Trà đã phát động trong cán bộ, công nhân viên của quận quyên góp tiền để cuối tuần này trực tiếp ra Quảng Trị trao truy tặng Bằng khen cho gia đình anh Khải.

Bà Tâm cũng cho rằng, hành động của anh Khải là một tấm gương về lòng tương thân tương ái lúc khó khăn. Nhưng qua đây cũng khuyến cáo các bạn trẻ phải cân nhắc về việc đi du lịch trong rừng, tránh bị lạc hoặc gặp nguy hiểm khác.

Cũng tại buổi lễ, UBND quận Sơn Trà cũng tổ chức tặng Bằng khen với số tiền thưởng mỗi người là 2 triệu đồng cho 3 cá nhân là: Anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, ngụ phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), anh Huỳnh Xuân Vân (37 tuổi), ông Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi) cùng trú quận Sơn Trà.

Ngoài ra, ba tập thể Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà); Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II cũng được trao tặng giấy khen và tiền thưởng 10 triệu đồng. 21 cá nhân trong các lực lượng trên cũng được thưởng mỗi người 1 triệu đồng.

Cứu nhóm du khách gặp nạn, một thanh niên thiệt mạng
Sáng 28-8, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, đến 4 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác cứu nạn, cứu hộ và bàn giao thi thể của một nam thanh niên bị nạn cho cơ quan chức năng địa phương.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...