Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển đại học top 3 của Mỹ

Cập nhật: 14:06 ngày 12/07/2019
Đạt 35/36 ACT, điểm tuyệt đối SAT 2, thành công với dự án Toán tương tác, Nguyễn Nga Nhi giành học bổng gần 6,9 tỷ đồng từ Đại học Yale.

Một tháng trước ngày sang Mỹ, Nguyễn Nga Nhi (cựu học sinh chuyên Toán Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) bận rộn hơn bình thường. Em đang tham gia khóa đào tạo về AI (Trí tuệ nhân tạo) trong khuôn khổ trại hè Toán và Khoa học (MaSSP). 

Cuối tháng 7, em còn tham dự trường hè VSSS tại Quy Nhơn để tìm hiểu kỹ năng cơ bản dành cho các nhà nghiên cứu trẻ. Đầu tháng 8, Nhi sang Trung Quốc tham gia trại hè Khoa học châu Á (ASC).

{keywords}

Nguyễn Nga Nhi trong một lần ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

"Những trại hè em trúng tuyển đều liên quan đến định hướng nghiên cứu. Ví dụ ở ASC, em được trực tiếp nghe chia sẻ của những nhà khoa học hàng đầu thế giới, trong đó có những người từng đạt giải Nobel. Điều đó giúp em có sự chuẩn bị bài bản để tận dụng tốt nhất 4 năm ở Mỹ", Nhi nói.

Dành buổi tối Chủ nhật quây quần bên gia đình, Nhi và bố mẹ cười thoải mái khi nhớ đến buổi sáng 15-12-2018. Nộp hồ sơ đợt tuyển sinh sớm của Đại học Yale - top 3 của Mỹ (theo US News & Report) và đứng thứ 17 thế giới trên bảng xếp hạng QS, cả gia đình rất trông ngóng kết quả.

Đại học khu vực bờ Đông của Mỹ thường công bố kết quả vào cuối chiều, tức sáng sớm ở Việt Nam. Đang ngủ, Nhi được bố mẹ gọi dậy để kiểm tra kết quả. Bật máy tính trong tình trạng ngái ngủ, Nhi và cả nhà vỡ òa khi thấy thông báo trúng tuyển kèm gói hỗ trợ tài chính 295.000 USD cho 4 năm học.

Anh Nguyễn Lân Hùng Quân (bố Nhi) bất ngờ hơn khi chỉ nửa tiếng sau đã nhận được tin nhắn chúc mừng của một vài phụ huynh dù gia đình chưa kịp chia sẻ tin vui. "Nhi là học sinh duy nhất đang học tại Việt Nam trúng tuyển vào Yale năm nay nên đó chắc chắn là buổi sáng đáng nhớ với cả nhà", anh Quân nói.

{keywords}

Gia đình của Nga Nhi.

Kết quả trúng tuyển Đại học Yale khiến dịp Tết Nguyên đán của gia đình trở nên vui vẻ hơn. Sau Tết, Nhi còn nhận được thông báo trúng tuyển vào hai đại học khai phóng tốt nhất nước Mỹ là Williams và Amherst với gói hỗ trợ tài chính lần lượt 272.000 và 295.000 USD. Em cũng nằm trong danh sách top đầu trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Paris (Pháp). Thế nhưng, Nhi vẫn quyết định chọn Yale vì đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong hai tuần hè ở ngôi trường này.

Nhi là học sinh Việt Nam đầu tiên được nhận học bổng toàn phần tham dự chương trình Học giả trẻ toàn cầu Yale. Em có hai tuần trải nghiệm tại Yale. Dù lần đầu sang Mỹ, phải đi một mình và gặp chút khó khăn khi tự mình sinh hoạt trong ký túc xá, Nhi vẫn cảm thấy đây là ngôi trường phù hợp với mình.

Thủ khoa trường tự nhiên giành học bổng tiến sĩ 8,4 tỷ
Từng thất bại khi trượt một số học bổng lớn, Đạt hỏi lý do thì được phản hồi là cậu còn quá khiêm tốn và không bày tỏ hết ước mơ của bản thân.
Một nữ sinh vùng núi Lào Cai giành học bổng 4 trường đại học Mỹ
Cổng thông tin điện tử TP Lào Cai vừa đưa tin cho biết, em Nguyễn Ngọc Liên - nữ sinh lớp 12 chuyên Anh của Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai được nhận học bổng của 4 năm học đại học tại 4 trường đại học của Mỹ gồm các trường: Whiworth University (học bổng 3,5 tỷ đồng), Eimia CoLLege (học bổng 2,4 tỷ đồng), Whittier College (học bổng 2,2 tỷ đồng) và FuIbright University Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (học bổng 1,5 tỷ đồng).
Nam sinh vô gia cư trúng tuyển hơn 40 trường với học bổng 3 triệu USD
Dù điều kiện thiếu thốn và thường xuyên phải chuyển chỗ ở, Mosley (Mỹ) vẫn duy trì điểm số và trở thành thủ khoa tốt nghiệp của trường trung học. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...