Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cơ hội cho bạn trẻ giỏi ngoại ngữ giành giải lớn

Cập nhật: 16:24 ngày 13/06/2019
Lần đầu tiên được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Hệ thống Anh ngữ quốc tế (AMES) tổ chức, Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 là sân chơi kiến thức bổ ích với nhiều phần thưởng giá trị là những chuyến giao lưu thanh niên quốc tế ở nước ngoài, vé máy bay khứ hồi đi các nước châu Á...

Diễn ra từ nay đến tháng 10, Cuộc thi Olympic tiếng Anh hướng đến đối tượng thí sinh là lực lượng cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách các cấp, thanh niên khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang quốc tịch Việt Nam dưới 36 tuổi trên cả nước (ngoại trừ học sinh, sinh viên, giảng viên trẻ chuyên ngành tiếng Anh).

{keywords}

Giao diện trang chủ của cuộc thi do Ban Tổ chức vừa công bố. Thí sinh quét mã QR tải ứng dụng thông minh để đăng ký và thi thử trực tuyến.

Nội dung của Cuộc thi xoay quanh kiến thức bằng tiếng Anh về: Lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh và bản Di chúc của Người; ASEAN và các quốc gia thành viên; tình hình quốc tế, khu vực, hội nhập quốc tế, các thể chế quốc tế; lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các tổ chức thanh niên khác...

Các thí sinh sẽ tranh tài tại ba vòng thi. Vòng một diễn ra trong sáu tuần, hằng tuần hai thí sinh có kết quả tốt nhất sẽ lần lượt nhận một giải nhất trị giá một triệu đồng, một giải nhì 500 nghìn đồng. Ở tuần đầu tiên, ba thí sinh có kết quả tốt nhất còn được nhận giải "Hưởng ứng" 500 nghìn đồng/giải. 80 thí sinh xuất sắc nhất vòng một sẽ nhận một khóa học tiếng Anh trực tuyến của AMES, đồng thời tiếp tục tranh tài ở vòng hai để chọn ra 15 gương mặt nổi trội lọt vào vòng ba - chung kết.

Đây hứa hẹn là vòng thi gay cấn, sôi nổi nhất Cuộc thi với một giải nhất gồm tiền thưởng mười triệu đồng, Bằng khen của T.Ư Đoàn, một chuyến đi nước ngoài theo chương trình giao lưu thanh niên quốc tế của T.Ư Đoàn, một khóa học tiếng Anh tại AMES, một vé máy bay khứ hồi khu vực châu Á của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ trao một giải Nhì gồm 5 triệu đồng tiền thưởng, Bằng khen và một chuyến giao lưu thanh niên quốc tế, một khóa học tiếng Anh, một vé máy bay khứ hồi khu vực Đông - Nam Á; một giải Ba gồm ba triệu đồng tiền thưởng, bằng khen và một chuyến giao lưu thanh niên quốc tế, một khóa học tiếng Anh, một vé máy bay khứ hồi nội địa; cùng 12 giải khuyến khích.

Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi tại địa chỉ www.olympicenglish.vn/canbotre hoặc tải ứng dụng My AI English trên thiết bị di động bằng cách quét mã QR. Trước khi cuộc thi chính thức khởi tranh vào sáng 16-6 tới đây, thí sinh đã có thể thi thử với số lần không hạn chế.

Ngày hội tiếng Anh với chủ đề "Thanh niên sáng tạo"
(BGĐT)- Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Bắc Giang vừa tổ chức ngày hội tiếng Anh với chủ đề "Thanh niên sáng tạo" năm học 2018 - 2019.

Tìm ra các quán quân tiếng Anh English Champion 2019
Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2019 đã tìm ra quán quân toàn quốc của các khối 4, 5, 6, 7, 8 – là năm thí sinh đoạt giải nhất mỗi khối để trao Cúp vàng English Champion 2019.
Giao lưu tiếng Anh giữa các trường THCS trọng điểm chất lượng cao
(BGĐT) - Ngày 22-3, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) diễn ra chương trình giao lưu tiếng Anh cấp THCS giữa các trường THCS trọng điểm chất lượng cao của tỉnh gồm: Thị trấn Vôi (Lạng Giang), thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Neo (Yên Dũng), Thân Nhân Trung (Việt Yên) và Trường THCS Lê Quý Đôn. 
Quán quân Olympic chia sẻ cách học tiếng Anh vừa vui vừa "chất"
Quán quân của cuộc thi Olympic tiếng Anh cho rằng quá trình tự học rất quan trọng và hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng nghe và nói qua các bộ phim, chương trình thực tế trên mạng.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...