Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức hút từ Lễ hội Xuân hồng

Cập nhật: 10:48 ngày 15/03/2019
(BGĐT) - Với tấm lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng, hàng nghìn người trong tỉnh đã sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng năm 2019, lượng máu hiến tặng tăng gấp đôi so với dự kiến.

Sôi nổi làm việc nghĩa

Hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm nay, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực tham gia ngày hội hiến máu. Sinh viên Nguyễn Huy Hoàng, lớp 50, Khoa Cao đẳng Kinh doanh tình nguyện 7 lần hiến máu chia sẻ: “Năm đầu tiên học tập tại trường, tôi được vận động hiến máu, tuy lo ngại nhưng tôi vẫn muốn thử một lần xem sao. Sau đó, thấy sức khỏe không có gì thay đổi và những giọt máu của mình lại có thể cứu người nên hằng năm tôi đều đặn tham gia”.

{keywords}

Cán bộ, nhân dân huyện Việt Yên đăng ký tình nguyện hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng.

Ở ngày hội được tổ chức mới đây, mặc cho thời tiết mưa, rét, hơn 1 nghìn cán bộ, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Yên Dũng, các vùng lân cận đã tập trung về Trường THPT Yên Dũng số 3 để hiến máu. Trong dòng người tham gia Lễ hội có ông Chu Đình Quyết, thôn Thượng, xã Lãng Sơn, là một nông dân chính hiệu, đây là lần thứ 22 ông tình nguyện hiến máu. “Trước đây tôi không có nhiều kiến thức về hiến máu, lo có hại cho sức khỏe. Từ năm 2009, được cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã vận động, tôi hiểu ra rằng nếu sức khỏe bình thường, đủ điều kiện thì hiến máu không có hại. Những giọt máu của mình có thể góp phần cứu sống người khác là việc làm rất có ý nghĩa” – ông Quyết chia sẻ. Từ suy nghĩ giản dị đó, những năm sau ông đều đặn tham gia; không chỉ vậy, ông còn vận động người thân cùng hiến máu. Cả gia đình ông Quyết đến nay đã hiến hơn 40 đơn vị máu.

Tuy không phải quê huyện Yên Dũng nhưng Anh Vi Thế Sơn, khu 34, xã Song Mai (TP Bắc Giang) cho biết đã đi quãng đường 25 km để về góp mặt trong ngày hội. Đây là lần thứ 40 anh tham gia hoạt động này. Năm 2005, anh được một người bạn giới thiệu về công tác thiện nguyện này. Từ đó, anh đều đặn hiến máu mỗi năm 2-3 lần.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng cho biết, công tác vận động người dân tham gia phong trào HMTN được hội quan tâm hàng đầu thông qua các hình thức: Tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu vượt đường, áp phích lớn tại điểm tập trung đông dân, phát tờ rơi định kỳ, đọc trên loa truyền thanh cơ sở. Ngoài ra, Hội còn dùng mạng xã hội để kết nối nhanh và dễ dàng thông tin hơn cho những tình nguyện viên tham gia hiến máu. Vì thế, từ năm 2012 đến nay, kết quả vận động HMTN của huyện trong các chiến dịch luôn vượt 10-20% kế hoạch đề ra.

{keywords}

Các tình nguyện viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp tham gia hiến máu.

Bảo đảm nguồn máu dự phòng

Anh Vi Thế Sơn, khu 34, xã Song Mai (TP Bắc Giang) đã về góp mặt trong ngày hội tại Yên DŨng. Đây là lần thứ 40 anh tham gia hoạt động này. Năm 2005, anh được một người bạn giới thiệu về hiến máu tình nguyện. Từ đó, anh đều đặn hiến máu mỗi năm 2-3 lần.

Năm nay, Lễ hội Xuân hồng diễn ra từ ngày 13-1 đến ngày 15-3, phấn đấu vận động 6 nghìn người tham gia hiến khoảng 3 nghìn đơn vị máu. Đến nay toàn tỉnh đã tổ chức được 16 ngày hội, tiếp nhận 6.164 đơn vị máu, đạt gấp đôi kế hoạch. Trao đổi với bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh được biết: Từ năm 2015 đến nay, kết quả hiến máu trong Lễ hội Xuân hồng của tỉnh luôn vượt kế hoạch đề ra. Riêng năm nay, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã huy động 9/10 huyện, TP trong tỉnh đồng loạt tổ chức vận động hưởng ứng. Trong thời gian tổ chức, do công tác tuyên truyền, vận động sớm được triển khai nên nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa việc hiến máu nên tham gia tích cực. Lượng máu tiếp nhận được trong chiến dịch đã bổ sung cho ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư để điều phối, góp phần cùng với cả nước khắc phục tình trạng khan hiếm máu, phục vụ cấp cứu, điều trị. Với kết quả nổi bật trong Lễ hội Xuân Hồng, Bắc Giang được BCĐ vận động HMTN quốc gia đánh giá cao vì có những sáng tạo trong cách thức truyền thông, tổ chức hiến máu. Bên cạnh đợt hiến máu tập trung quy mô lớn, nhiều huyện, TP, trường đại học, cao đẳng còn duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ hiến máu dự bị (cấp tỉnh 50 tình nguyện viên; mỗi huyện, thành phố 10 tình nguyện viên) sẵn sàng hiến máu 24/24 giờ.

Thời gian tới BCĐ vận động HMTN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hiến máu, thành lập mới và duy trì hoạt động các câu lạc bộ, đội HMTN. BCĐ tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân HMTN tiêu biểu. Các huyện, thành hội chỉ đạo thành lập Đội hiến máu dự bị ở 100% xã, phường, thị trấn để chủ động nguồn máu tại địa phương.

Tiếp nhận 677 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng
(BGĐT) - Ngày 26-2, tại Hội trường UBND huyện Lục Nam, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Nam phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu. 
 
Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII tiếp nhận được gần 11.300 đơn vị máu
Tối 24-2, thông tin từ Ban Tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII cho biết: Lễ hội được tổ chức chính thức trong 3 ngày 22 đến 24-2 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Sự kiện đã thu hút 12.000 người tham dự, hơn 9.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 7.296 đơn vị máu. 
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII
Chính thức khai mạc ngày 23-2 với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII dự kiến thu hút 12.000 người tham gia, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai mạc lễ hội và tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...