Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UNICEF phát động Cuộc thi thách thức thanh niên tại Việt Nam

Cập nhật: 20:42 ngày 18/10/2018
Trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2018, ngày 18-10, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã phát động Cuộc thi thách thức thanh niên. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Thế hệ không giới hạn” – Generation Unlimited – một sáng kiến toàn cầu giúp thanh thiếu niên có được nền giáo dục, đào tạo và việc làm có chất lượng vào năm 2030. 

Cuộc thi nhằm kêu gọi những người trẻ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sáng tạo các giải pháp để tăng cường kỹ năng nghề nghiệp và đào tạo cho thanh thiếu niên. Bà Marianne Oehlers, Trưởng Văn phòng Hợp tác Chương trình UNICEF tại TP Hồ Chi Minh cho rằng những người trẻ biết rõ nhất những thách thức mà họ đối mặt, do đó, có thể sáng tạo tốt nhất những giải pháp cho họ và các bạn cùng trang lứa. Bà Marianne Oehlers bày tỏ hy vọng cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam khám phá thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp và xóa bỏ các rào cản khi người trẻ chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động.

{keywords}

Cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam khám phá thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp .

Cuộc thi thách thức thanh niên là hoạt động đầu tiên trong chương trình Generation Unlimited diễn ra tại 16 quốc gia trên toàn thế giới năm 2018, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi tập trung vào sáng tạo các giải pháp hỗ trợ ba trụ cột chính là giáo dục trung học; kỹ năng học tập, nghề nghiệp và việc làm tốt; tăng quyền. Tại Việt Nam, cuộc thi sẽ tập trung vào các giải pháp cho lĩnh vực kỹ năng nghề nghiệp và tăng quyền với ưu tiên cho nữ giới. 

Dựa trên thành tựu đạt được từ chương trình phi lợi nhuận tìm kiếm và ươm mầm các doanh nghiệp xã hội (UPSHIFT) giai đoạn 2015-2018, UNICEF Việt Nam hỗ trợ các khóa huấn luyện chuyên sâu để phát triển ý tưởng của các bạn trẻ thành kế hoạch thực hiện dự án hoàn chỉnh vào tháng 12-2018. Sau khóa đào tạo, 6 dự án thuyết trình thành công và có kế hoạch khả thi nhất sẽ nhận được vốn khởi động để chạy thử dự án trong 2 tháng. Chương trình hỗ trợ kỹ năng quản lý dự án được thiết kế riêng cho từng đội.

Kết thúc giai đoạn này, vào mùa xuân 2019, hai dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn để giới thiệu tại cuộc thi cấp quốc tế của UNICEF và có cơ hội nhận được tiếp vốn đầu tư để triển khai tiếp dự án ở quy mô lớn hơn.

Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...