Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

200 đại biểu dự Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I

Cập nhật: 14:59 ngày 17/10/2018
Lần đầu tiên 200 trí thức trẻ tiêu biểu Việt Nam ở trong và ngoài nước sẽ về tụ họp tại TP Đà Nẵng để cùng thảo luận, đề xuất các giải nhằm pháp phát huy sức trẻ dựng xây đất nước, tại “Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018”.

Theo kế hoạch tổ chức Diễn đàn Ban Bí thư T.Ư Đoàn vừa ban hành, “Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018” sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng, từ ngày 27 đến 29-11-2018. Tham dự có 300 đại biểu, trong đó đại biểu khách mời là 100 (gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư và các tỉnh, thành phố; Ban Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo một số đại học, học viện, viện nghiên cứu; các chuyên gia; Hội Bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam…) và 200 đại biểu chính thức là các trí thức trẻ có độ tuổi không quá 35, có quốc tịch Việt Nam (hoặc gốc Việt).

{keywords}

“Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018” sẽ thu hút sự tham gia của 200 đại biểu trí thức trẻ trong và ngoài nước.

Trong số 200 đại biểu chính thức, 70 đại biểu là trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài có các nghiên cứu, giải pháp, sáng kiến hoặc kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nội dung của diễn đàn; 130 là đại biểu trí thức trẻ trong nước.

Với chủ đề: “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”, Diễn đàn tập trung thảo luận 3 nội dung chính: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng công nghiệp 4.0; ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018” là dịp để trí thức trẻ đang sinh sống ở nước ngoài và các trí thức trẻ trong nước thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu. Đồng thời, thảo luận và đề xuất các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, sáng tạo của đất nước.

Diễn đàn cũng là kênh tham vấn để Chính phủ và các cơ quan chức năng đặt hàng đội ngũ trí thức hoặc tham vấn các trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cho sự phát triển của đất nước. Đây là hoạt động cụ thể triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, thể hiện vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn trong việc tạo ra các cơ chế, cách thức hiệu quả, đoàn kết, phát huy lực lượng thanh niên, trí thức trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Thời hạn để các trí thức trẻ đăng ký theo hình thức tự do; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội giới thiệu đại biểu tham gia diễn đàn là trước ngày 5-11-2018. Mọi thông tin gửi về địa chỉ: Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: twhoilhtnvn@gmail.com.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...