Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có 7 tân sinh viên được trao học bổng "Tiếp sức đến trường"

Cập nhật: 13:02 ngày 01/09/2018
(BGĐT) - Tối 30-8, tại tỉnh Ninh Bình, Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 271 tân sinh viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 29 tỉnh, TP phía Bắc. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho các sinh viên. 
{keywords}

Các tân sinh viên Bắc Giang được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2018. 

Ảnh: Thân Nhân Phong

Tỉnh Bắc Giang có 7 tân sinh viên được nhận học bổng, đó là các em: Nguyễn Tiến Thân, ngành Ngôn ngữ Nhật và Dương Thị Ngọc Trâm, ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Thị Nhi, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cùng Nguyễn Thị Huyền, ngành Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Nguyễn Văn Nghiệp, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Lưu Thị Bình, ngành Kế toán, Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 

Riêng em Vũ Anh Tú, ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Trường Sỹ quan Chính trị vì điều kiện nên không có mặt, học bổng sẽ được chuyển tận tay trong thời gian sớm nhất. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập; tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các em đều đạt được điểm cao. 

Năm nay là năm thứ 16 tổ chức, chương trình đã hỗ trợ cho hàng vạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng, giúp hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ đến với giảng đường. Thời gian tới, chương trình tiếp tục đến với hơn 400 tân sinh viên vượt khó tại các khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. 

Bắc Giang có 9 học sinh được nhận học bổng Vallet năm 2018
(BGĐT)- Ngày 23-8, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 9 học sinh Bắc Giang được nhận học bổng Vallet năm 2018 là: Trịnh Duy Hiếu, Lý Thị Kiều Diễm, Nguyễn Đình Hải, Trần Đinh Quốc Bảo, Giáp Thị Thu Thảo, Nguyễn Diệu Linh (Trường THPT Chuyên Bắc Giang); Ngô Duy Khánh, Nguyễn Tuấn Anh, Lưu Toàn Thắng (Trường THPT Ngô Sĩ Liên, TP Bắc Giang).
 
Cậu học trò tỉnh lẻ giành 2 học bổng trung học tại Mỹ
Vượt qua hàng trăm học sinh của nhiều nước, Nguyễn Lê Đông Hải (học sinh lớp chuyên Anh Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) đã giành được học bổng toàn phần trị giá 58.000 USD/năm cho 2 năm học lớp 11 và 12 tại CATS Academy Boston. Hải còn nhận được học bổng hỗ trợ tài chính trị giá 100% học phí từ trường trung học The MacDuffie School ở Grandby, Massachussets.
 
Cơ hội nhận học bổng đào tạo Văn hóa và ngôn ngữ Ý
Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và Đại học Perugia dành cho người nước ngoài của Ý thông báo chương trình dành 5 suất học bổng dành cho các công dân Việt Nam. 
 
46 suất học bổng toàn phần năm 2018 của Chính phủ Nhật Bản
Japan Internship Program là chương trình thực tập tại Nhật Bản dành riêng cho người nước ngoài sống trong và ngoài Nhật Bản do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tổ chức.
 
Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...