Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Vũ Văn Hiếu giỏi làm kinh tế và tập hợp thanh niên

Cập nhật: 10:08 ngày 26/08/2018
(BGĐT) - Anh Vũ Văn Hiếu được người dân thôn Hồng Lĩnh, xã An Thượng, Yên Thế (Bắc Giang) biết đến là tấm gương điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi với thu nhập hơn 200 triệu đồng mỗi năm từ xưởng sản xuất cơ khí. Anh còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, có uy tín trong công tác vận động tập hợp thanh niên vùng công giáo.

Sinh năm 1987, là con út trong gia đình có hai anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp, sau khi tốt nghiệp THCS, Hiếu vào miền Nam lập nghiệp. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với anh bởi chưa từng được đào tạo nghề, công việc thường xuyên thay đổi. 

{keywords}

Anh Vũ Văn Hiếu (bên trái) gia công cơ khí.

Năm 2008, anh học nghề cơ khí và đi lao động tại Malaysia. Sau thời gian dài xa quê, với một chút vốn và kinh nghiệm tích lũy được, năm 2012, khi vừa tròn 25 tuổi, chàng trai trẻ nhận ra không đâu bằng quê hương nên quyết định trở về nơi mình sinh ra để lập nghiệp.

Lập xưởng sản xuất cơ khí, ban đầu anh gặp nhiều khó khăn do ít người biết đến nhưng dần dần với tay nghề vững, khách hàng tìm đến ngày càng tăng.Những sản phẩm như: Khung nhôm, cửa kính khá hút khách. Nhận thấy thị trường tiềm năng nên anh quyết định tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất với khu xưởng rộng hơn 1 nghìn m2. Thêm vào đó, anh liên tục cảitiến mẫu mã, chất lượng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

{keywords}

Dù hoạt động Đoàn, Hội hay làm kinh tế thì mình cũng phải luôn nỗ lực hết sức, làm việc hết mình, như thế mới có thể làm gương cho ĐVTN noi theo. Thời gian tới, tôi sẽ đầu tư mua sắm thêm máy móc, thuê thêm công nhân và nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới, góp phần tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho ĐVTN tại địa phương”.


Anh Vũ Văn Hiếu

Không những vậy, ông chủ trẻ còn nhận dạy nghề, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cho ĐVTN trên địa bàn muốn lập nghiệp với nghề cơ khí. Hiện cửa hàng của anh giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 thanh niên tại địa phương, thu nhập từ 3,5 triệu đến 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Thời điểm Hiếu về quê lập nghiệp cũng là lúc thôn Hồng Lĩnh kiện toàn cán bộ đoàn. Nhận thấy chàng thanh niên này có đức tính cần cù, năng động, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người nên ĐVTN ở thôn bầu Hiếu làm Bí thư Chi đoàn. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, anh dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của đoàn viên, thu hút bạn trẻ tham gia vào tổ chức đoàn, hội.

Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, anh lồng ghép tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để đoàn viên hiểu, thực hiện. Anh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn quan tâm vận động thanh thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn xã tổ chức. 

Chi đoàn Hồng Lĩnh tích cực góp sức vào phong trào làm đường giao thông nông thôn, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong tất cả mọi phong trào, anh Hiếu luôn là người gương mẫu, đi đầu. Là người theo đạo Công giáo nên anh Hiếu luôn có tâm niệm “sống tốt đời đẹp đạo” để cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Hiếu chia sẻ: “Dù hoạt động Đoàn, Hội hay phát triển kinh tế thì mình phải luôn nỗ lực hết sức như thế mới có thể làm gương cho ĐVTN noi theo. Thời gian tới, tôi sẽ đầu tư mua sắm thêm máy móc, thuê thêm công nhân và nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới, góp phần tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho ĐVTN tại địa phương”.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả của anh Hiếu, từ năm 2012 đến nay, Chi đoàn Hồng Lĩnh luôn được đánh giá xếp loại vững mạnh, nhiều năm liên tục đứng đầu toàn xã. Năm 2018, anh Hiếu đã được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu”.

Nhân rộng điển hình lao động giỏi, sáng tạo
(BGĐT) - Ngày 29-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu lần thứ IX, năm 2018.
 
Khen thưởng 30 điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05
(BGĐT)- Sáng 10-5, Huyện ủy Hiệp Hòa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Quan tâm xây dựng điển hình tiên tiến
(BGĐT)- Nhằm xây dựng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạng Giang đã lựa chọn 42 đồng chí là Huyện ủy viên, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban huyện để xây dựng điển hình tiên tiến. 
 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...