Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi nghiệp từ kem Bingsoo

Cập nhật: 18:08 ngày 22/06/2018
(BGĐT) - Cho dù là lần đầu gặp mặt, ai cũng nhận thấy vẻ hoạt bát, dễ gần của Nguyễn Thị Duyên, cô chủ của những ly Bingsoo - món kem đá bào độc đáo, đẹp mắt và hấp dẫn tại cửa hàng kem Thái Lan PatBingsoo, số nhà 319, đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang.
{keywords}
Nguyễn Thị Duyên pha chế kem tại cửa hàng.

Sau khi tốt nghiệp ngành tài chính kế toán năm 2012, Duyên làm việc tại một số doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài. Từ năm 2014, cô gái nhỏ bé sở hữu thu nhập nhiều bạn trẻ mong ước. Thế nhưng, cá tính mạnh mẽ, ưa mạo hiểm không cho phép bản thân bó buộc trong những con số khô cứng, Duyên xin nghỉ việc và lập nghiệp bằng lối đi riêng.

Sau thời gian tự trải nghiệm, học hỏi từ nhiều quán cà phê và quán kem hàng đầu tại những thành phố lớn, đầu năm 2016, bằng số tiền 200 triệu đồng vay mượn được của bạn bè, người thân, Duyên bắt tay xây dựng thương hiệu kem Bingsoo trên thị trường Bắc Giang. Bằng nỗ lực khẳng định bản thân, dần dà Duyên được gia đình, người thân, bạn bè và đặc biệt là người chồng tâm lý ủng hộ, cùng chung tay hỗ trợ kiến tạo nên cửa hàng kem Bingsoo màu vàng chanh bắt mắt tại ngã ba đường Lê Lợi.

{keywords}

Em luôn chú trọng vào chất lượng từng sản phẩm. Vẫn là món ấy nhưng hằng ngày em làm theo cảm xúc ngẫu nhiên nên gần như mỗi sản phẩm là duy nhất. Bên cạnh đó, chất lượng là phần cốt yếu. Bởi lẽ kem là tâm huyết, đứa con tinh thần của em trước khi là một nghề để kiếm sống”.


Nguyễn Thị Duyên


“Mùa hè đầu tiên thực sự là mùa hè rực rỡ vì gần như không lúc nào cửa hàng vắng khách”, Duyên nói. Cũng theo lời Duyên, Bingsoo nguyên bản là món kem đá bào khoái khẩu của người Hàn Quốc với nguyên liệu chính từ kem tươi Đức, đá bào, đậu đỏ và syro. Tuy nhiên một ly nhỏ đã có giá thành từ 60- 70 nghìn đồng nếu làm từ 100% nguyên liệu nguyên bản. Với thị trường Bắc Giang, vào thời điểm năm 2016 đây là mức giá không hề rẻ.

Làm gì để hạ giá thành mà vẫn giữ được chất lượng sản phẩm. Đó là suy nghĩ thường trực của Duyên khi bắt tay mở cửa hàng. Bằng sự sáng tạo, Duyên đã thổi hồn vào những ly kem Bingsoo, biến chúng thành sản phẩm của riêng mình. Thay cho kem Đức nhiều bơ sữa mau ngán, cô dùng kem Thái Lan thơm và ngọt nhẹ. Đậu đỏ syro Hàn được thay thế bằng hoa quả nhiệt đới theo mùa rất sẵn trên thị trường với hương vị đa dạng lại rất đẹp mắt. Cũng nhờ cách làm đó, giá thành mỗi ly kem giảm gần một nửa, người tiêu dùng dễ chấp nhận hơn.

{keywords}

Món Bingsoo sầu riêng được ưa chuộng tại cửa hàng.

Khởi điểm từ cửa hàng có diện tích bên trong chỉ hơn 20 m2 năm 2016, sau sinh nhật đầu tiên, cô khai trương gian hàng mới liền kề có diện tích gấp bốn lần. Mỗi tháng cửa hàng tiêu thụ hàng trăm thùng kem, với doanh thu dao động khoảng 300 triệu đồng. Duyên không chỉ bán kem mà còn là đại lý cung cấp cho các cửa hàng nhượng quyền, hỗ trợ setup cửa hàng và đào tạo nhân viên. Hiện Duyên đang hỗ trợ đưa Bingsoo vào một chuỗi cửa hàng kem, quán café và trà sữa tại Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội; cafe đảo nổi Lục Nam; Garden Coffee tại Khu công nghiệp Đình Trám và nhiều cửa hàng khác tại các huyện trong tỉnh.

Hiện Duyên mở rộng nhiều mặt hàng đa dạng để thỏa mãn yêu cầu thực khách. Cô cho biết mùa đông lượng khách không hề giảm vì kem mùa đông được dùng cùng xôi, bánh ngọt. Bingsoo là sự kết hợp hài hòa của một quán kem và quán café với menu đa dạng.

Kem, hoa quả tươi, đam mê với nghề và sự làm việc, sáng tạo không ngừng nghỉ đã làm nên thành công của cô chủ nhỏ. Với tiêu chí chất lượng hàng đầu trong một lớp áo đẹp, Duyên đã và đang khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của mình trên con đường lập nghiệp.

Tâm Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...