Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm kế hoạch nhỏ, thi đua giúp bạn

Cập nhật: 09:39 ngày 14/05/2018
(BGĐT) - Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, nhiều năm qua, các đội viên của Trường Tiểu học Trù Hựu (Lục Ngạn) đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”.
{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Trù Hựu (Lục Ngạn) thu nộp giấy vụn làm kế hoạch nhỏ.

Một ngày đầu tháng 5, em Nguyễn Thục Uyên, học sinh lớp 5A1 thức dậy thật sớm để dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng tập sách báo cũ, vỏ chai nước ngọt. Kỳ này, Uyên tích cóp được hơn 1 kg giấy vụn, phế liệu các loại. Đúng giờ chào cờ, em cùng các đội viên khác mang sách báo, giấy vụn đến nộp cho Liên đội cùng làm "Kế hoạch nhỏ". Thục Uyên nói: “Không riêng em, bố mẹ và anh trai của em cũng làm "Kế hoạch nhỏ" gây quỹ tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Thầy giáo Đặng Khắc Tân, giáo viên Tổng phụ trách Đội thông tin, ngay từ đầu năm học, Liên đội xây dựng kế hoạch cụ thể với các mục như: Nội dung, mục đích, ý nghĩa. Sau khi được Ban Giám hiệu, Hội Phụ huynh học sinh thông qua, Liên đội phổ biến tới giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo các chi đội thực hiện phong trào thu hút đông đảo đội viên tham gia. Học sinh có thể nộp bằng hai hình thức, trực tiếp giấy vụn, phế liệu hoặc có thể quy đổi ra tiền bằng cách nhờ người thân bán phế liệu tại nhà, có chụp ảnh, ghi hình minh chứng. Nhờ vậy, việc làm kế hoạch nhỏ vẫn giữ được ý nghĩa.

Mỗi chi đội đều có sẵn túi, thùng đựng phế liệu ở góc lớp. Kết thúc mỗi tuần học, các em cùng nhau dồn phế liệu vào bao để bán. Nhờ thực hiện tích cực phong trào, năm học 2017-2018, Liên đội thu được hơn 1,2 tấn giấy vụn, bìa cát tông, trị giá hơn 3 triệu đồng. Ngoài việc thu gom phế liệu, các em còn thi đua tiết kiệm nuôi heo đất gây quỹ tiếp sức cho bạn nghèo có cơ hội đến trường. Thông qua đó đã hỗ trợ 40 suất quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn và trao thưởng cho đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Thấy được ý nghĩa đó, nhiều phụ huynh học sinh cũng thực hiện tiết kiệm làm kế hoạch nhỏ cùng các con. Mỗi năm học, Hội Phụ huynh học sinh của trường trao hơn 100 suất quà (mỗi suất 100 đến 300 nghìn đồng). Cô giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đối với học sinh, làm “Kế hoạch nhỏ” là những trải nghiệm thú vị, các em không chỉ thực hành ở lớp, trường mà còn ở nhà. Mặc dù số tiền quỹ không nhiều nhưng đó là nguồn động viên to lớn với học sinh khó khăn. Những năm tiếp theo, trường sẽ huy động phụ huynh, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân cùng đồng hành, cổ vũ phong trào”.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...