Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Từ vụ Châu Việt Cường, lo ngại lối sống đồi trụy, bệnh hoạn

Cập nhật: 09:23 ngày 08/03/2018
Vụ án Châu Việt Cường chỉ là một trong rất nhiều vụ sử dụng ma túy, quan hệ tình dục tập thể theo kiểu bầy đàn… được phát hiện thời gian qua.
{keywords}

Đối tượng Châu Việt Cường và hiện trường vụ án.

Vụ án ca sĩ Châu Việt Cường trong lúc ảo giác ma túy nghĩ rằng bạn mình bị ma nhập nên đã dùng tỏi để trừ ma. Cường đã nhét quá nhiều tỏi vào miệng nạn nhân khiến người này tử vong vì nghẹt thở ngay sau đó. Thời điểm được đưa về trụ sở công an, nam ca sĩ này còn nhiều biểu hiện "ngáo đá", mơ hồ. 

Châu Việt Cường là ai? Anh ta là một nam ca sĩ, là “thần tượng” của không ít bạn trẻ. Nếu cứ chăm chỉ làm việc, sống lành mạnh thì cuộc đời Châu Việt Cường hiện đang rất khác chứ không phải ngồi ở nhà giam với nỗi ám ảnh, sợ hãi đến cùng cực.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra án mạng do những kẻ “ngáo” đá gây ra. Đã có không ít thanh niên dùng ma túy, bị ảo giác đã dùng dao giết chết chính cha mẹ đẻ, người yêu của mình, gây ra những vụ án mạng kinh hoàng.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều vụ thanh niên, thiếu niên tụ tập thuê nhà nghỉ, khách sạn để sử dụng ma túy, quan hệ tình dục tập thể theo kiểu bầy đàn. Nhiều trong số các đối tượng này xuất thân từ gia đình không hạnh phúc, cha mẹ ly hôn, ít quan tâm đến con cái. Nhưng, cũng có không ít những người nổi tiếng, thành đạt, con nhà tử tế, cha mẹ có địa vị trong xã hội, thậm chí bản thân họ cũng là những người thành đạt, có thu nhập ở mức khá và cao nhưng lại có lối sống đồi trụy, bệnh hoạn.

Mạng xã hội, Internet ngày càng phát triển nên đây là một kênh quan trọng để các đối tượng sống ảo PR cho bản thân, quảng bá những sinh hoạt đồi trụy, lôi kéo những kẻ lười lao động nhưng muốn hưởng thụ đi cùng. Con đường rơi vào sa ngã mỗi người một khác nhưng có chung một điểm là sự lôi kéo của những kẻ được gọi là bạn bè, sự thiếu bản lĩnh của mỗi cá nhân, cộng thêm sự lơ là của gia đình, người thân.

Tiếp xúc với quá nhiều thông tin không lành mạnh, khiến cho những bạn trẻ có những lệch lạc trong cách sống, quan hệ xã hội, có người cho rằng quan hệ tình dục kiểu “bầy đàn” như là “mốt” trong giới trẻ. Họ rất dễ dãi trong quan hệ tình dục, chỉ cần có nhu cầu là tìm đến nhau, không cần các biện pháp phòng tránh… Sự thiếu hiểu biết, quan niệm sống buông thả không chỉ xuất hiện ở thanh niên mà có khi còn là học sinh PTTH, thậm chí là THCS. Đây thực sự là mối đe dọa đến chất lượng giống nòi, nguồn nhân lực và an ninh, an toàn trong xã hội.

Có một thực tế là nhiều người trẻ hiện nay xây dựng hình ảnh của mình bằng bề dày ăn chơi trác táng. Họ ngày đêm lao theo những cuộc vui thác loạn không giới hạn. Họ là ai? Họ có thể là những người nổi tiếng, hoặc là những cô cậu con nhà lành nhưng ra thành phố sớm lập bầy, lập hội với những đối tượng ăn chơi, để thể hiện đẳng cấp, vị trí của mình. Nếu quan tâm, bạn chỉ cần vào các bệnh viện hoặc các khoa tâm thần của các bệnh viện mới thấy tình trạng sử dụng các loại ma túy, thuốc gây loạn thần hiện nay nghiêm trọng đến mức nào. Nhiều thanh niên nam nữ còn trẻ tuổi, xuất thân trong những gia đình giàu có, tương lai sán lạn nhưng lại sa ngã vào con đường ma túy, trụy lạc, suy đồi đạo đức. Giờ trở nên “thân tàn ma dại”, có khi phải sống trong bệnh viện tâm thần suốt đời.

Trong xã hội với những quan hệ chằng chịt, phức tạp hiện nay, các bậc làm cha mẹ cần quan tâm đến con cái, định hướng cho con em mình cách sử dụng internet, mạng xã hội sao cho tích cực, lành mạnh nhất. Đặc biệt, cần giúp các em nhận biết những chiêu lừa đảo, lôi kéo trên mạng xã hội hiện nay để tránh rơi vào con đường sa ngã. Khi chẳng may các em sa ngã, gia đình phải là nơi đầu tiên các em nghĩ tới!/.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...