Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Ước mơ của em” về nhất Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Cập nhật: 13:45 ngày 17/01/2018
Dễ hiểu, thiết thực và gây xúc động mạnh mẽ, clip “Ước mơ của em” đã giành giải Nhất cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Tác phẩm kể về một em nhỏ đã vĩnh viễn không thể thực hiện được ước mơ trở thành phi công lái máy bay do người bố trẻ chủ quan, quên đội mũ bảo hiểm cho em trước khi tham gia giao thông.
{keywords}

Đại diện nhóm tác giả "Ước mơ của em" (đứng giữa trong ảnh) nhận giải tại buổi lễ.

Chiều 16-1, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hoá giao thông”. Được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12-2017, Cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã nhận được 116 tác phẩm trên khắp miền đất nước gửi về tham gia.

Các tác phẩm xoay quanh hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tham gia giữ gìn trật tự ATGT; giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm giữ gìn trật tự ATGT; đề xuất các sáng kiến, biện pháp hiệu quả giảm tải áp lực phương tiện, giữ gìn trật tự ATGT; biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thanh niên trong văn hóa giao thông.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao một giải Nhất là một chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng; hai giải Nhì, mỗi giải năm triệu đồng; ba giải Ba, mỗi giải ba triệu đồng; năm giải Khuyến khích, mỗi giải hai triệu đồng.

Được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Quy Nhơn thai nghén, ấp ủ và thực hiện chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng với thông điệp dễ hiểu, thiết thực và gây xúc động mạnh mẽ, clip “Ước mơ của em” đã giành giải Nhất của Cuộc thi.

Tác phẩm kể về một câu chuyện rất đỗi đời thường: một ông bố trẻ đưa con tới trường bằng xe máy, nhưng chủ quan không đội mũ bảo hiểm cho con. Trên đường đi, không may chiếc xe của hai bố con gặp tai nạn. Em nhỏ do không được đội mũ bảo hiểm nên đã vĩnh viễn ra đi, mang theo ước mơ trong sáng, hồn nhiên về “một ngày nào đó, con sẽ trở thành phi công lái máy bay”.

Tác phẩm chỉ kéo dài vài phút, nhưng lại gây ra sự xúc động mạnh mẽ, mang lại bài học vô cùng giản đơn nhưng thiết thực, ý nghĩa trong cuộc sống: Hãy đội mũ bảo hiểm trước khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...