Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người trẻ đua nhau học võ gậy Philippines

Cập nhật: 14:53 ngày 16/01/2018
Du nhập vào Việt Nam từ lâu nhưng những năm trở lại đây, võ gậy Philippines mới được đông đảo thanh niên đón nhận như một môn thể thao mới đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như khả năng tự bảo vệ bản thân.
{keywords}
Nhiều bạn trẻ tìm đến môn võ này để rèn luyện thân thể.

Võ gậy còn có tên gọi là Armis, xuất hiện từ thế kỷ XV, được người dân Philippines sử dụng để chống lại quân Tây Ban Nha xâm lược. Ngày nay, Armis trở thành bộ môn nghệ thuật chiến đấu bằng gậy độc đáo.

Thực chất võ gậy là phương pháp rèn luyện bản lĩnh cá nhân, tăng cường thể lực cũng như sức chịu đựng.

Hơn nữa, nó còn giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress.

{keywords}

Vũ khí của môn võ này được làm bằng gỗ chuốt bóng như kim loại.

Ngoài việc nâng cao khả năng chiến đấu, tự vệ, phản xạ nhạy bén thì việc thi đấu giữa các võ sĩ giúp họ có cơ hội cọ xát, giao lưu, và cũng là cơ hội thực hành trực tiếp ôn lại bài học cũ.

Trong chiến đấu, võ sĩ dùng 2 tay cầm gậy (bolos), gậy dài 76 cm cầm ở tay phải còn tay trái cầm gậy 28 cm, phối kết hợp cùng các kỹ thuật cơ bản như Taga (đòn đánh), Sangga (đỡ gạt), Agan (tước vũ khí), Buno (ném, quăng đối thủ).

Khi dùng đòn đánh phủ đầu hay khóa đối phương, điều quan trọng là vận dụng những cử động vòng uyển chuyển cộng với sức mạnh để chế ngự, gây đau đớn,  buộc đối thủ phải đầu hàng và giúp võ sinh ở thế thuận lợi áp đảo.

{keywords}
Môn võ này giúp cơ thể dẻo dai.

Người tập võ gậy dùng lực làm đòn bẩy để duỗi thẳng các khớp từ vai đến tay. Những thế võ di chuyển làm giãn gân cốt giúp cơ thể dẻo dai và có thể xử lý tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống chỉ bằng một chiếc gậy. Đây là một phương pháp rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe, sự khéo léo của cơ thể, giúp cải thiện thể hình, vóc dáng nhanh chóng.

Đến với võ gậy, người tập không chỉ được trải nghiệm, chứng kiến đã mắt những bài quyền uyển chuyển mà còn có nhiều cơ hội học hỏi, giao lưu với nhiều võ sĩ có bề dày kinh nghiệm nhiều năm rèn luyện.

Ngoài ra, cảm quan dự đoán các chiêu thức của đối thủ sử dụng cũng tăng cao nhờ phản xạ và khả năng phán đoán nhạy bén được luyện tập hằng ngày. 

Sự nhanh nhẹn của cơ thể khiến bản thân luôn nắm thế chủ động trong mỗi lần giao đấu.

Mỗi một bộ môn thể thao đều mang lại những lợi ích không nhỏ cho bản thân, thế nhưng võ gậy còn mang đến nhiều hơn nữa những kỹ năng cùng thể lực tốt để bảo vệ bản thân.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...