Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình tình nguyện mùa đông 2017 và xuân 2018: Lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 07:00 ngày 10/12/2017
(BGĐT)_ - Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình tình nguyện mùa Đông 2017 và Xuân 2018 là dịp để Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp huy động sức trẻ tổ chức nhiều hoạt động sẻ chia với người có hoàn cảnh khó khăn.  
{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương động viên các y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi xã Đèo Gia (Lục Ngạn). 

Sẻ chia cùng cộng đồng

4 giờ sáng 4-12, chuyến xe của các chiến sĩ công an thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lăn bánh đến xã Đèo Gia (Lục Ngạn)- một trong 50 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh. Con đường như xa hơn với nhiều ổ gà, sống trâu. Sau khi đến nhà văn hóa thôn Thung, xã Đèo Gia, các chiến sĩ áo xanh phân công tháo dỡ tranh ảnh, khung cửa, sơn sửa tường... Chưa đầy 2 giờ, nhà văn hóa thôn khoác lên mình màu sơn mới vàng tươi, nền nhà sạch sẽ. Được biết, chương trình thanh niên tình nguyện mùa Đông năm nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đồng hành cùng các đơn vị: Đoàn Thanh niên Công an huyện Lục Ngạn, Hội Lái xe 98 Bắc Giang, Công ty Sơn SUDO Bắc Giang thực hiện một số phần việc như: Lợp mái khu vui chơi cho trẻ tại điểm trường mầm non thôn Thung, tặng téc nước cho điểm trường thôn Xạ Nhỏ, tuyên truyền pháp luật cho người dân địa phương. Tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng do tuổi trẻ Công an tỉnh đóng góp; Công ty Sơn SUDO tài trợ. 

Các cơ sở hội toàn tỉnh phấn đấu tặng 1 nghìn chiếc chăn ấm; 5 nghìn suất quà Tết cho các hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 500 vé xe về quê ăn Tết cho học sinh, sinh viên; 5 nhà nhân ái, hiến 1,5 nghìn đơn vị máu; khám và tư vấn sức khoẻ cho khoảng 4,5 nghìn người.

Xã Đèo Gia hiện vẫn còn hơn 41% hộ nghèo. Là một trong những hộ đặc biệt khó khăn của xã, vợ chồng ông bà Bàng Văn Đặng (SN 1963), Hoàng Thị Gia (SN 1968), thôn Cống Luộc không giấu niềm vui khi được nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà “Nhân ái” do CLB Yoga Bình An (TP Bắc Giang) trao tặng. Ông Đặng bị bệnh tâm thần, cuộc sống khó khăn, căn nhà cũ xuống cấp chưa có tiền sửa lại. Chi phí sinh hoạt, tiền học phí của các con trông cả vào việc làm thuê của bà Gia. “Cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ gia đình tôi. Từ khoản tiền hỗ trợ 15 triệu đồng, tôi sẽ vay mượn thêm người thân để xây dựng nhà”- bà Gia cảm động. 

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 200 người cao tuổi tại địa phương; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng và tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, phụ huynh, học sinh tại Trường Tiểu học Đèo Gia. Nhiều người cao tuổi của xã có mặt từ sớm để được khám, tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. 

Đồng hành với đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn, Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng Bắc Giang, Ngân hàng Agribank chi nhánh Lục Ngạn, Đoàn Thanh niên Khối các Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Các cơ quan tỉnh, CLB Yoga Bình An, Chung một tấm lòng quyên góp hỗ trợ hàng chục chiếc xe đạp, chăn ấm cùng hàng trăm suất quà cho học sinh, người dân hoàn cảnh khó khăn ở ba xã: Tân Lập, Nam Dương, Đèo Gia. 

Kết nối nguồn lực tình nguyện

Chương trình tình nguyện mùa Đông 2017 và Xuân tình nguyện 2018 diễn ra từ nay đến hết tháng 2-2018 với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi” tập trung vào ba nội dung chính: Đông ấm áp - Xuân yêu thương, đồng hành cùng nông dân, vì sức khỏe cộng đồng. Hội LHTN tỉnh chỉ đạo các cơ sở hội vận động trao tặng nhu yếu phẩm; học bổng, xe đạp, vé xe, quà Tết, bánh chưng, mứt Tết cho học sinh, sinh viên, công nhân, bệnh nhân. Đặc biệt, tổ chức hoạt động vui xuân với thanh niên công nhân và sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách chống rét cho cây màu vụ Đông, gia súc, gia cầm. Đồng thời, các đội hình tình nguyện tham gia giúp người dân tu sửa đường giao thông, nạo vét kênh mương, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. 

{keywords}

CLB Chung một tấm lòng tặng chăn ấm cho các hộ hoàn cảnh khó khăn ở Lục Ngạn.

Theo anh Nguyễn Hữu Thống, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, để chương trình tình nguyện thu được kết quả thiết thực, các cơ sở hội đẩy mạnh và duy trì hiệu quả hoạt động tình nguyện tại chỗ, tham gia giải quyết các nhiệm vụ phát sinh trong cộng đồng dân cư. Hội LHTN tỉnh đóng vai trò định hướng, kết nối các CLB, tổ, đội, nhóm qua mạng xã hội để triển khai hoạt động tình nguyện. Từ đó, phát hiện những ý tưởng, địa chỉ tình nguyện giúp mỗi bạn trẻ xác định rõ trách nhiệm cũng như nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện, khả năng. Hội LHTN các địa phương xây dựng nội dung, đề ra chỉ tiêu phấn đấu, cụ thể hoá từng tuần, tháng của chiến dịch nhằm huy động tối đa nguồn lực xã hội, tạo niềm tin đối với những nhà hảo tâm, doanh nghiệp.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...