Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp mặt thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi 'Tự hào Việt Nam'

Cập nhật: 08:23 ngày 04/12/2017
Chiều 3-12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 63 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên-giáo dục nghề nghiệp trên cả nước tham gia vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần II, năm 2017.

{keywords}

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc với các em thí sinh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm lớn đối với thế hệ trẻ nói chung và các em học sinh trung học phổ thông nói riêng. Lịch sử, văn hóa dân tộc là mạch nguồn xuyên suốt, nền tảng vững chắc để các em vững vàng tiếp thu văn hóa, tri thức nhân loại, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. 

Phó Chủ tịch nước biểu dương các thí sinh đã tham gia cuộc thi, đặc biệt là 63 em xuất sắc lọt vào vòng chung kết; đồng thời khẳng định sự hưởng ứng và kết quả tham gia cuộc thi của đông đảo học sinh là minh chứng rõ ràng nhất về tinh thần tự hào dân tộc, niềm đam mê tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc luôn thường trực trong thế hệ trẻ Việt Nam. 

Đánh giá cao ý tưởng, cách thức tổ chức cuộc thi, Phó Chủ tịch cho rằng bằng việc áp dụng công nghệ thông tin hiện đại, Ban tổ chức đã tạo ra phương pháp tiếp cận mới trong giáo dục lịch sử, văn hóa dân tộc cho các em học sinh.

Qua hơn 1 tháng tổ chức, đã có 323.128 học sinh của 63 tỉnh, thành phố tham gia phần thi trực tuyến và 522 đoạn phim được các thí sinh thực hiện về lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây là kết quả tốt đẹp, thành quả của sự trăn trở, nỗ lực của Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo vì một sân chơi bổ ích, lý thú, có tính giáo dục cao cho học sinh. 

Trong chiều 3-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức Chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải cuộc thi. 

Thí sinh Hà Việt Hoàng đến từ Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất với 391 điểm giành được trong vòng thi chung kết. Giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Khánh (TP Hồ Chí Minh) với 377 điểm. 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...