Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Trao giải Cuộc thi sáng tác Biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Cập nhật: 14:08 ngày 26/10/2017
Sáng 26-10, tại trụ sở báo Tiền Phong, T.Ư Đoàn tổ chức lễ trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tác Biểu trưng (logo) tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Dự lễ trao giải có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) kiêm Trưởng Ban giám khảo cuộc thi.
{keywords}

Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhì cho hai tác giả. Ảnh: Đông Hà

Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (logo) tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) được T.Ư Đoàn phát động sâu rộng đến các họa sĩ chuyên nghiệp, các trường đại học có khoa thiết kế đồ họa và các tầng lớp nhân dân trong cả nước từ 18-2-2017, kết thúc nhận các tác phẩm dự thi ngày 15-5-2017.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 140 tác giả với 205 tác phẩm dự thi. Trong đó, nhiều tác giả là họa sĩ chuyên nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia như học sinh, học sinh miền núi, sinh viên các trường đại học, các đơn vị bộ đội, các cơ quan chuyên trách đoàn, đội trên cả nước. Nhiều tác giả tham gia với số lượng nhiều tác phẩm, cá biệt có tác giả tham gia 9 tác phẩm dự thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương chúc mừng các tác giả đạt giải, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thành viên trong hội đồng giám khảo cũng như sự tham gia tích cực của đông đảo họa sĩ, các tầng lớp nhân dân trên cả nước.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, xác định tầm quan trọng của cuộc thi, BTC đã có sự chuẩn bị rất sớm từ kế hoạch, thể lệ, thành lập thành viên ban tổ chức, tổ chức tuyên truyền qua nhiều kênh nên tạo được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Vì thế, cuộc thi thu hút nhiều đối tượng tham gia: Họa sĩ, học sinh, sinh viên, đặc biệt họa sĩ chuyên nghiệp tăng đột biến.

Do giải Nhất của cuộc thi không có nên Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã cho lấy ý kiến rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội. Cuối cùng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định chọn tác phẩm của tác giả Nguyễn Việt Hà làm biểu trưng chính thức của Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI. Đây là logo có nhiều nét mới, tính hiện đại, tính ứng dụng cao và có sự hiệu triệu đối với tuổi trẻ.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng đã quyết định tặng thưởng tác giả đoạt giải Nhì được chọn làm biểu trưng của Đại hội tiền thưởng như giải Nhất (20 triệu đồng).

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...