Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính phủ Ireland dành 30 suất học bổng thạc sĩ toàn phần cho ứng viên Việt

Cập nhật: 15:19 ngày 24/10/2017
Chương trình học bổng của Chính phủ Ireland Irish Aid’s IDEAS niên khóa 2017 – 2018 đã bắt đầu nhận hồ sơ cho tới ngày 15-01-2018 và sẽ có tối đa 30 suất học bổng được trao cho ứng viên Việt.
{keywords}

Các sinh viên Việt Nam nhận học bổng từ chính Phủ Ireland năm học 2017-2018 chụp ảnh cùng Bà Caist Moran - Đại sứ Ireland tại Việt Nam.

Ứng viên Việt Nam có cơ hội được ghi danh và nhận học bổng cho bậc Thạc sĩ tại các trường Đại học và Học viện Công nghệ của Ireland.

Học bổng bao gồm lệ phí khóa học, vé máy bay hai chiều, chỗ ở, trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm và các chi phí liên quan khác… Các chương trình thạc sĩ tiêu chuẩn thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm và tùy theo thời gian của mỗi khóa học, học bổng sẽ kéo dài từ 10 đến 16 tháng.

Sẽ có một danh sách các khóa học hợp lệ được chương trình tài trợ. Trong đó, các ngành học chính là: Nông nghiệp, PTNT, Khoa học môi trường; Khoa học Thực phẩm; Dược phẩm và Công nghệ sinh học; Kỹ sư, Thủy văn, Công nghệ Bền vững; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Quản lý và Kinh doanh; Du lịch và quản trị nhà hàng khách sạn; Phương tiện truyền thông kỹ thuật số tương tác; Thực hành sáng tạo; Quan hệ công chúng…

Học bổng được mở cho tất cả các ứng viên (không phân biệt khối nhà nước hay tư nhân). Chương trình đặc biệt hoan nghênh những ứng viên là dân tộc thiểu số, ứng viên khuyết tật hoặc tới từ các nhóm thiệt thòi trong xã hội ở Việt Nam.

Các ứng viên cần phải đạt được các tiêu chuẩn giáo dục, bằng cấp cần thiết để được chấp nhận vào khóa học Thạc sĩ trong một Học viện giáo dục hay trường Đại học ở Ireland.

Ngoài ra, có các yêu cầu cần thiết khác như: Các ứng viên phải là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam; có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc (tính từ khi tốt nghiệp đại học) có liên quan tới ngành học dự định nộp hồ sơ; đáp ứng các yêu cầu thủ tục liên quan của Chính phủ Việt Nam; thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển của Việt Nam; điểm tiếng Anh học thuật (Academic) tổi thiểu IELTS 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0); Học bổng chỉ được áp dụng trong năm học mà ứng viên nộp hồ sơ (không được phép trì hoãn hay gia hạn, thay đổi); người nhận được học bổng phải hoàn thành chương trình đào tạo và trở về nước để tiếp tục công việc cũng như áp dụng các kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn, phục vụ lợi ích của cộng đồng và sự phát triển của đất nước.

Một bộ hồ sơ gồm có: Sơ yếu lý lịch (tối đa 02 trang); bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Anh; bản sao hộ chiếu và chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân); bản sao công chứng bảng điểm và bằng cấp; một lá thư giới thiệu từ cơ quan công tác; hoàn thành 02 bản mẫu đơn đăng ký.

Học bổng chính phủ Ireland với tên gọi IDEAS là một phần của chương trình hỗ trợ từ cơ quan viện trợ Ireland – Irish Aid – cho Việt Nam với nội dung xây dựng năng lực và phát triển kỹ năng. Bắt đầu từ năm 2009, tính đến nay có hơn 160 ứng viên Việt Nam đã tốt nghiệp các cơ sở giáo dục đại học Ireland theo chương trình này.

IDEAS là từ viết tắt của “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển Ireland”. Mục tiêu của chương trình nhằm giải quyết những thiếu hụt năng lực cản trở việc đạt được các mục tiêu phát triển lâu dài ở Việt Nam thông qua đào tạo và phát triển các cá nhân chủ chốt từ các khu vực công, tư nhân và phi chính phủ.

Năm học trước, niên khóa 2017 – 2018, có 34 sinh viên Việt Nam nhận được học bổng này. Họ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước: từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tới Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương và Trà Vinh…

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...