Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa tinh thần đoàn kết, hữu nghị

Cập nhật: 08:38 ngày 24/10/2017
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong - Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19 chia sẻ về Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19 vừa diễn ra tại Nga.

{keywords}

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Lê Quốc Phong (thứ hai từ phải sang) cùng đoàn đại biểu Việt Nam tại Lễ khai mạc Liên hoan. Ảnh: Xuân Tùng.

Anh đánh giá chung về kết quả Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới lần thứ 19?

Liên hoan lần này có nhiều điểm mới so với những kỳ liên hoan trước; cũng là một trong số ít kỳ liên hoan có số lượng đông đại biểu đến từ nhiều nước tham gia. Liên bang Nga - nước đăng cai tổ chức, có sự chuẩn bị chu đáo về hậu cần, an ninh, điều kiện cho đại biểu các nước tham gia các hoạt động.

Phía Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới cũng đã có sự chuẩn bị đầy cố gắng, thiết kế các nội dung vừa bảo đảm tính chất của phong trào, bản chất của Liên hoan vừa có tính toán yếu tố mới tạo điều kiện cho các bạn thanh niên chia sẻ giao lưu. Các chủ đề thảo luận tại Liên hoan gắn với điều kiện đời sống giới trẻ hiện nay trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, môi trường, công nghệ số, tác động mạng xã hội.

Không khí Liên hoan diễn ra sôi nổi, đại biểu thanh niên đến từ các nước hào hứng, phấn khởi tham gia các hoạt động. Các đoàn có sự chủ động chuẩn bị tốt tham gia tổ chức các hoạt động để quảng bá hình ảnh thanh niên. Hoạt động bên lề, màu sắc quốc gia rất rõ nét. Trong các diễn đàn, thông tin được chuẩn bị chu đáo, thú vị giúp các đại biểu hiểu hơn thanh niên các nước, trên cơ sở đó, giúp việc phát triển phong trào hoạt động đoàn kết thanh niên.

Anh đánh giá kết quả đạt được và dấu ấn của đoàn Việt Nam tại Liên hoan?

Đây là một trong những kỳ đoàn Việt Nam tham gia có đông đại biểu, với số lượng 116 đại biểu chính thức. Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo cho liên hoan lần này. Chúng ta tham gia tích cực với Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới, ban tổ chức quốc tế trong việc thảo luận, xây dựng nội dung chương trình; chủ động chuẩn bị nội dung công việc của mình, ngay từ việc thể hiện tốt nhất hình ảnh Việt Nam ở các sự kiện; chuẩn bị tốt nội dung tham dự diễn đàn, đồng thời đã lựa chọn các đại biểu tham gia.

Các tham luận của Việt Nam trình bày tại các diễn đàn, theo phản hồi, đều được các bạn quốc tế ghi nhận, đánh giá tích cực. Bên cạnh thể hiện các thành tựu Việt Nam đạt được trong thời kỳ hơn 30 năm đổi mới, sự thể hiện tham gia tích cực của tuổi trẻ trong phát triển đất nước, chúng ta cũng quan tâm tới vấn đề mang tính toàn cầu của thanh niên và góp những giải pháp, tiếng nói, chia sẻ cách làm không chỉ của thanh niên không trong nước mà còn gợi mở thêm cách làm không chỉ của thanh niên các nước. Có nhiều diễn đàn, thanh niên Việt Nam thu hút được sự quan tâm, có rất nhiều cử tọa đặt câu hỏi quan tâm.

Kỳ liên hoan này, Việt Nam là một trong số ít các đoàn có sự chuẩn bị xuất hiện khá ấn tượng, giới thiệu được hình ảnh đất nước và màu cờ sắc áo. Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam hiển hiện rất rõ; tinh thần của các đại biểu tham gia các hoạt động khá tốt, giúp cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam. Không chỉ có thông tin trong nước mà việc thể hiện hình ảnh Việt Nam được truyền thông của một số nước và đánh giá cao.

Cá nhân anh ấn tượng nhất điều gì tại Liên hoan?

Tôi cảm nhận rõ không khí thanh niên, tinh thần thanh niên và sự cởi mở, tính chủ động, tự tin của giới trẻ các nước khi tham gia liên hoan. Các chủ đề đều hay, thu hút. Đặc biệt, cách các bạn thanh niên thể hiện suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề cho thấy sự trưởng thành của các bạn trong suy nghĩ, cách tiếp cận vấn đề. Tôi tin thanh niên tham gia Liên hoan đều là những đại biểu ưu tú cho thanh niên các nước; đại diện cho hình ảnh đất nước của mình hiện tại và tương lai.

Như vậy, thông điệp của các bạn mang đến khẳng định tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hoà bình hợp tác để cùng phát triển của thanh niên các nước. Tôi tin tinh thần của Liên hoan sẽ tiếp tục lan toả qua các đại biểu Liên hoan lần này.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...