Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiến dịch hè là đỉnh cao tình nguyện

Cập nhật: 08:48 ngày 16/09/2017
 “Nói tới phong trào thanh niên tình nguyện, sản phẩm tạo nên dấu ấn lớn nhất, đọng lại nhiều nhất và trở thành đỉnh cao của chúng ta chính là chiến dịch tình nguyện hè”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 vừa qua.
{keywords}

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017. Ảnh: Trường Phong.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 có tính tương tác, tạo được hiệu ứng xã hội, có sự lan tỏa qua báo chí, mạng xã hội. Các tỉnh, thành đoàn đã kiên trì đeo bám các chương trình, chiến dịch đặt ra, tổ chức đội hình và hướng đi phù hợp, đáp ứng trúng nguyện vọng của thanh niên và các địa bàn tình nguyện. “Khi xác định đúng địa bàn, chọn trúng nội dung, xác lập được cơ chế phối hợp và có được lực lượng thanh niên đáp ứng được nội dung, có nguồn lực sẽ bảo đảm được thành công của hoạt động tình nguyện”, anh Phong nói và đánh giá cao việc các đội kiên trì “đeo bám” trên địa bàn tình nguyện truyền thống nhiều năm để chuyển hóa một địa bàn, tập trung cải thiện bộ mặt địa phương.

Anh Lê Quốc Phong đề nghị, ngay từ thời điểm này cần bắt tay ngay vào chuẩn bị cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018. Năm 2018 là năm có bối cảnh đặc biệt khi bắt đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và phong trào thanh niên tình nguyện nhiều khả năng trở thành 1 trong 3 phong trào lớn của tuổi trẻ cả nước suốt nhiệm kỳ 5 năm. “Nói tới phong trào thanh niên tình nguyện thì sản phẩm tạo nên dấu ấn lớn nhất, đọng lại nhiều nhất và trở thành đỉnh cao của chúng ta chính là chiến dịch tình nguyện hè. Bối cảnh đó đặt trong sự phát triển của đất nước cùng nhiều yếu tố, vấn đề tác động đến thanh niên. Tình nguyện hè 2018 phải có cách làm mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả của chiến dịch”, anh Phong nói và khẳng định, việc thiết kế hoạt động chiến dịch tình nguyện hè vẫn thống nhất một chương trình Tiếp sức mùa thi và bốn chiến dịch Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng. Hai nội dung trọng tâm là xây dựng nông thôn mới và đô thị thông minh.

Anh Phong yêu cầu phải khởi động sớm, xác định nội dung làm công trình gì, sản phẩm gì đạt được sau chiến dịch. “Nếu không chuẩn bị sớm thì không đủ nguồn lực, không đạt được kết quả. Chỉ có cách đi vào thực tiễn, đi vào cụ thể ở địa bàn, đi vào từng nơi chúng ta xác định gắn bó để khảo sát và tìm nội dung”, anh Phong yêu cầu.

“Đã vào chiến dịch thì theo cơ chế vận hành chung, theo một lịch trình chuẩn bị chu đáo trước đó. Trọng tâm là tình nguyện tại chỗ, tình nguyện tại địa bàn các đơn vị trú đóng. Với các xã nghèo khó, biên giới, hải đảo, đảo tiền tiêu, đảo thanh niên cần duy trì đội hình gắn với công trình cụ thể”, anh Phong chỉ đạo.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...