Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Nhịp sống trẻ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sẵn sàng cho Trại hè Thanh niên-Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu

Cập nhật: 19:31 ngày 16/08/2017
Trại hè Thanh niên-sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 3 (Vietheart Summer Camp 2017) sẽ được tổ chức tại Công hòa Séc từ ngày 17 đến ngày 20-8.
{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Theo Ban tổ chức, sẽ có nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong suốt ba ngày chính của Festival nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho thanh niên, sinh viên, góp phần tăng cường tình đoàn kết trong các cộng đồng người Việt ở châu Âu.

Trại hè Thanh niên-sinh viên Việt Nam tại châu Âu là dịp để thế hệ trẻ Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm sống, học tập và lao động tại các nước châu Âu. Trải qua hai lần tổ chức tại Pháp năm 2015 và Đức năm 2016, Festival đã giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kết nối và kiến thức phong phú, có thêm tự tin hội nhập vào xã hội nước sở tại, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với quê hương.

Đây là lần đầu tiên Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc có vinh dự đứng ra tổ chức sự kiện quan trọng này của giới trẻ Việt Nam trên toàn châu lục.

Trong thời gian qua, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội đã chủ động liên hệ với tổ chức thanh niên-sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu để xây dựng chương trình có tính thực tiễn, gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của giới trẻ tại đây.

Ngoài các chuyến tham quan, giao lưu, rất nhiều nội dung có ý nghĩa như các cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử, địa lý ... về quê hương, hội thảo nghiên cứu khoa học, hay chia sẻ kinh nghiệm sống, làm việc tại nước ngoài sẽ được tổ chức trong suốt ba ngày chính diễn ra hội trại.

Tính đến ngày 15-8, hơn 300 thanh niên – sinh viên Việt Nam từ 13 nước châu Âu bao gồm Đức, Pháp, Hà Lan, Phần Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Áo, Slovakia, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Romania và Cộng hòa Séc đã đăng ký tham dự trại hè năm nay.

Ban tổ chức sẽ huy động đội ngũ tình nguyện viên lên tới hàng chục người để hướng dẫn các đoàn trong suốt thời gian diễn ra hội trại.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...