Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Tuấn Minh, cậu học trò học giỏi, đa tài

Cập nhật: 18:53 ngày 13/07/2017
Tự nhận mình không có duyên với các giải thưởng nhưng bảng thành tích học tập của cậu bạn Nguyễn Tuấn Minh (lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) khiến nhiều bạn bè nể phục. Giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi Toán lớp 8; giải Nhất Toán cầm tay Quốc gia năm lớp 9; Giải Nhì và Giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm lớp 11 và 12…

{keywords}

Nguyễn Tuấn Minh (bên phải) vui cùng bạn bè.

Trong kỳ thi năm nay, điểm số 5 môn thi của Nguyễn Tuấn Minh đều trên 9. Trong đó, môn Toán em giành điểm 10 tuyệt đối, các môn Lý, Hóa, Sinh đều đạt 9,75; môn Tiếng Anh đạt 9 điểm. Điểm 2 khối A và B của Tuấn Minh đều đạt 29,5 còn điểm khối D1 là 28, 75.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh nói: “Để làm bài thi trắc nghiệm được điểm cao, theo em, ngoài nắm vững kiến thức sách giáo khoa, cần phải làm nhiều bài tập, trau dồi tư duy, nhận diện đề nhanh, phản xạ nhanh các bài toán phân hóa. Phương pháp của em chủ yếu là luyện thật nhiều bài tập. Vì như thế khi gặp một dạng đề nào mình sẽ không quá bất ngờ. Không chỉ giải một lần mà em còn tập giải theo nhiều cách, quá trình như thế mình sẽ tự đúc rút cho mình một số mẹo để làm bài tập. Chính vì thế khi bước vào kỳ thi nhiều câu với phương pháp giải mẹo giúp em rút ngắn thời gian làm bài hơn".

Minh cho biết ngoài học ở lớp, về nhà em thường học nhóm cùng các bạn, trao đổi với thầy cô bộ môn và tham gia ôn luyện trên mạng để bổ sung, nâng cao kiến thức.

Không chỉ học đều toàn diện các môn, Tuấn Minh còn rất đa tài. Mỗi khi có thời gian rãnh rỗi, em thường vẽ tranh truyền thần. Dù không qua lớp học vẽ nào nhưng những bức tranh của Minh rất có hồn. Trong lớp, nhiều bạn cũng thường xuyên nhờ Minh vẽ tranh.

Được biết, thần tượng của Minh là người bố làm bác sĩ, do vậy nên khi xác định nghề nghiệp tương lai, Minh cũng muốn trở thành một bác sĩ giỏi.

“Hồi nhỏ thấy bố đi trực suốt, lại vất vả và căng thẳng nên em không muốn theo nghề này. Tuy nhiên, lớn hơn hiểu rõ hơn công việc của bố cùng đồng nghiệp, em rất khâm phục và thấy đây là một nghề rất nhân văn. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến em thay đổi suy nghĩ và theo đuổi nghề Y”, Minh cho biết.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...