Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

Cập nhật: 09:24 ngày 22/05/2017
(BGĐT) - Được bầu là Bí thư Đoàn xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) khi phong trào thanh niên nơi đây rất trầm lắng, bằng tinh thần xung kích của tuổi trẻ, anh Lê Xuân Thuần (SN 1983) đã góp phần đưa Đoàn xã trở thành đơn vị vững mạnh. Anh Thuần là đại biểu duy nhất của tỉnh được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do T.Ư Đoàn trao tặng năm 2016.
{keywords}

Anh Lê Xuân Thuần động viên học sinh trong xã tích cực học tập.

Tham gia công tác Đoàn từ thời học THPT nên anh Thuần có khá nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, thu hút tập hợp các bạn trẻ. Đến năm 2005, anh bén duyên với công tác Đoàn ở địa phương. Khởi điểm là Bí thư Chi đoàn thôn Mia, sau đó trở thành Bí thư Đoàn xã An Hà vào năm 2007. Lê Xuân Thuần bắt đầu vị trí mới với nhiều khó khăn. Thời điểm đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở địa phương đông song ít người tham gia sinh hoạt đoàn; chất lượng phong trào không cao, chưa ghi được dấu ấn với chính quyền, nhân dân địa phương… 

Trước tình hình đó, anh Thuần dành thời gian đến từng nhà hỏi thăm, động viên và tổ chức nhiều hoạt động thu hút ĐVTN. Sự xông xáo, nhiệt thành của anh đã tạo động lực để các bạn trẻ hăng hái chung tay. Tiêu biểu trong đó là mô hình tiếng loa học bài. Từ năm 2013 đến nay, cứ 7 giờ tối, mỗi khi hiệu lệnh của Bí thư Đoàn xã Lê Xuân Thuần vang lên trên hệ thống loa truyền thanh là nhà nhà đôn đốc con em vào góc học tập. Nhờ mô hình này, người dân nơi đây thay đổi dần nếp nghĩ và quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của con em. 

Nhiều người gọi anh là “cây sáng kiến”, bởi hầu hết chương trình thanh niên được thực hiện tại An Hà đều do Thuần khởi xướng và tổ chức thực hiện. Xã An Hà có đường tỉnh 292 chạy qua, mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, đường xuống cấp, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Trước đây, một số nạn nhân vì nhiều lý do đã không được sơ, cấp cứu hoặc chuyển tới bệnh viện kịp thời. 

Năm 2016, anh Thuần tham mưu với UBND xã thành lập “Đội cứu nạn 24/7” gồm 39 người là ĐVTN, công an viên và người dân trong xã. Nhiệm vụ của Đội là tiếp nhận tin báo tai nạn giao thông; sơ cứu nạn nhân bị thương, phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, phân làn, phân luồng giảm ách tắc giao thông. Đồng thời, tuyên truyền cho thanh niên, nhân dân địa phương nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự an toàn giao thông... Từ khi mô hình được thành lập đến nay, Đội đã giúp đỡ hơn 50 trường hợp, trong đó có 30 vụ tai nạn giao thông. 

Gắn bó với công tác đoàn nhiều năm, anh Thuần được các cấp ủy đảng, chính quyền biểu dương, khen thưởng, là "thủ lĩnh" giỏi trong công tác đoàn ở địa phương. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...