Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thường trực Huyện ủy Lục Nam đối thoại với đoàn viên thanh niên: Giải đáp nhiều vấn đề tuổi trẻ quan tâm

Cập nhật: 09:19 ngày 26/03/2017
(BGĐT) - Nội dung câu hỏi của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chủ yếu liên quan đến vấn đề tuổi trẻ, xã hội quan tâm. Các câu trả lời của lãnh đạo huyện rõ ràng, có sức thuyết phục... Đây là những điểm nổi bật tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy Lục Nam với cán bộ, ĐVTN huyện diễn ra ngày 24-3 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện, nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
{keywords}

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam trò chuyện với ĐVTN huyện  tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi đối thoại có 200 ĐVTN đại diện cho gần 6.800 ĐVTN trong toàn huyện. Các đồng chí: Thân Văn Dàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Quốc Hợp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Tại đây, các đoàn viên đã nêu ra nhiều vấn đề  "nóng" và đề nghị lãnh đạo huyện chia sẻ, giải đáp. 

Giáo dục tư tưởng, định hướng nghề cho ĐVTN

Đoàn viên Nông Thị Ngọc (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện) nêu thực trạng: Hiện  nay  một bộ phận không nhỏ ĐVTN thiếu bản lĩnh chính trị, có lối sống buông thả, thậm chí mắc tệ nạn xã hội, đề nghị Huyện ủy có những giải pháp chỉ đạo thiết thực, hiệu quả hơn. Giải đáp vấn đề này, đồng chí Thân Văn Dàn nhấn mạnh: Đây là vấn đề rất đáng quan tâm, thời gian tới, trên cơ sở Đề án  03 của Huyện ủy  về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho TTN huyện Lục Nam giai đoạn 2013 - 2015 và những năm tiếp theo”, Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp, quan tâm giáo dục qua các hình thức như: Tọa đàm, đối thoại, thi tìm hiểu, tham quan học tập kinh nghiệm...

{keywords}

Nhiều bạn trẻ được  UBND huyện Lục Nam tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn.

Về vấn đề việc làm, đoàn viên Nguyễn Văn Chắc (xã Lan Mẫu) lo ngại khi diện tích đất nông nghiệp ở nhiều xã trong huyện sẽ bị thu hẹp do các khu, cụm công nghiệp phát triển, dẫn đến thanh niên không có ruộng để sản xuất và đề nghị huyện có định hướng nghề nghiệp. Lãnh đạo huyện Lục Nam cho rằng, phát triển công nghiệp là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, tăng thu ngân sách nhà nước cũng như thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. "Hiện nay, giá trị sản xuất từ đất nông nghiệp của nông dân Lục Nam vẫn ở mức thấp, thu nhập bấp bênh. Cùng với cơ chế hỗ trợ của nhà nước đối với những nơi đất bị thu hồi để phục vụ phát triển công nghiệp, huyện sẽ tập trung cao cho công tác đào tạo nghề, nhất là lao động có tay nghề cao để công nhân có cơ hội vào làm việc ở các khu, cụm công nghiệp ", đồng chí Hà Quốc Hợp nhấn mạnh. 

Đề cập đến thực trạng tai nạn đuối nước trong học sinh vẫn xảy ra nhiều, nhất là  vào dịp nghỉ hè, đoàn viên Vũ Thị Ngọc Diễm (Trường THPT Cẩm Lý) mong muốn, huyện có giải pháp nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn thương tâm. Lãnh đạo huyện cho rằng:  Cần phải kết hợp tốt biện pháp giáo dục giữa gia đình-nhà trường-xã hội; trong đó, tổ chức Đoàn đóng vai trò quan trọng. Mới đây, huyện Lục Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo và có kế hoạch hướng dẫn, tổ chức dạy bơi cho học sinh ở 30 trường tiểu học trên địa bàn huyện (các trường đều có bể bơi và giáo viên dạy bơi). 

Sắp xếp, bố trí cán bộ Đoàn và thu hút nhân tài

Một số Bí thư Đoàn xã tỏ ra băn khoăn khi hiện nay họ đã hết tuổi Đoàn và muốn biết BTV Huyện ủy Lục Nam có chủ trương sắp xếp, bố trí công tác như thế nào. Trao đổi nội dung này, đồng chí Thân Văn Dàn cho biết: Trong thời gian tới, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã rà soát, kiện toàn lại đội ngũ cán bộ công chức theo biên chế được giao; đồng thời sắp xếp, bố trí Bí thư Đoàn xã hết tuổi Đoàn trước khi tổ chức Đại hội trong quý II năm 2017; một số xã tiếp tục kéo dài thêm thời gian trong nhiệm kỳ để  bảo đảm công tác cán bộ.

{keywords}

ĐVTN các đơn vị  trao đổi, bàn luận về  nhiều vấn đề "nóng" tại buổi đối thoại.

Trả lời câu hỏi của đoàn viên Nguyễn Văn Trung (xã Chu Điện) về việc huyện có chính sách gì để thu hút người tài về địa phương công tác, cống hiến, lãnh đạo huyện Lục Nam nhấn mạnh: Huyện luôn mong muốn những người có trình độ, tay nghề giỏi về phục vụ, xây dựng quê hương. Để làm được điều đó, bản thân mỗi đoàn viên phải ra sức học tập, rèn luyên, khẳng định được năng lực, trình độ của mình, đáp ứng yêu cầu của cơ quan, doanh nghiệp cần tuyển dụng. 

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề khác cũng được ĐVTN đưa ra như: Tình trạng ô nhiễm môi trường; xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho TTN...  

Có thể nói, dù thời lượng buổi đối thoại  không dài, nhưng để lại ấn tượng đối với các ĐVTN. Đoàn viên Trần Quang Việt, (xã Trường Sơn) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cao nhất của huyện. Tinh thần trao đổi dân chủ, cởi mở của các đồng chí lãnh đạo đã xua tan cảm giác rụt rè, e ngại đối với chúng tôi". Tại buổi đối thoại, nhiều bạn trẻ cũng đã được UBND huyện Lục Nam tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhân kỷ niệm kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn. 

Theo Thường trực Huyện ủy Lục Nam, buổi đối thoại không chỉ đơn thuần là sự hỏi, đáp giữa đoàn viên với lãnh đạo huyện mà quan trọng hơn  đó là các bạn trẻ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng; thể hiện chính kiến, quan điểm, góc nhìn của ĐVTN về những vấn đề đang được xã hội quan tâm, thậm chí là những giải pháp gợi mở rất thiết thực, hiệu quả cho huyện. Trên cơ sở đó, Huyện ủy sẽ có những giải pháp tích cực, hiệu quả hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra, góp phần xây dựng huyện ngày một phát triển.

Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...