Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại học Thương Mại hỗ trợ nam sinh Bắc Giang bố mất sớm, mẹ tâm thần

Cập nhật: 14:14 ngày 24/08/2019
Mặc dù đỗ Trường Đại học (ĐH) Thương Mại nhưng em Dương Đình Triệu không thể đến trường bởi hoàn cảnh quá khó khăn do bố mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần. Biết được hoàn cảnh của Triệu, lãnh đạo Trường ĐH Thương Mại đã miễn học phí, miễn phí ăn, ở và tìm việc làm giúp em trong thời gian học tại trường. 

Em Dương Đình Triệu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn ở xóm Dóc Viên, thôn An Cập, xã Hoàng An (Hiệp Hòa- Bắc Giang).

{keywords}

Triệu chuẩn bị lên đường nhập học.

Năm 2017, khi em vừa vào cấp 3, bố của em là ông Dương Đình Thược đã không may qua đời. Cũng từ đó, mẹ em là bà Nguyễn Thị Liên bắt đầu mắc bệnh tâm thần, và bệnh tình càng ngày càng nặng.

Nguồn sống của ba mẹ con hiện tại chỉ trông nhờ vào 11 thước ruộng của nhà và sự giúp đỡ của họ hàng hai bên nội ngoại.

Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
 

Mặc dù khó khăn như thế, nhưng hai anh em Triệu (em trai là Dương Đình Tuyến, hiện tại em là học sinh lớp 10) vẫn gắng sức học hành. Cả ba năm cấp 3 học tại Trường THPT Hiệp Hòa số 4, Triệu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào Đại học- cao đẳng năm 2019, em đã đạt 24,25 điểm và trúng tuyển vào Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương Mại.

{keywords}

Ngôi nhà của mấy mẹ con Triệu.

Khi biết được hoàn cảnh của Triệu, với truyền thống nhân văn của nhà trường, GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định: Miễn giảm 100% học phí năm thứ nhất; miễn phí ăn, ở tại Ký túc xá (KTX) Cơ sở Hà Nam trong học kỳ 1; miễn phí ở tại KTX cơ sở Hà Nội trong học kỳ 2.

{keywords}

Mọi người động viên chia sẻ với hoàn cảnh của 2 anh em Triệu.

Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm khoa Quản trị kinh doanh đã kêu gọi giảng viên, sinh viên hỗ trợ về kinh phí và tạo điều kiện cho sinh viên Triệu đi làm thêm tại một doanh nghiệp của cựu sinh viên của khoa.

Với sự quan tâm và động viên kịp thời của lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ của các thầy cô và các bạn sinh viên, hy vọng tân sinh viên Dương Đình Triệu sẽ vượt qua khó khăn, học tập thật tốt để hiện thực giấc mơ của mình.

Chị em bé Hương bị mắc bệnh máu huyết tán được giúp đỡ gần 40 triệu đồng
Ngày 31-7, Báo Bắc Giang đăng bài “Hai chị em bé Hương rất cần được giúp đỡ”. 
Hai chị em cháu Hương rất cần được giúp đỡ
(BGĐT) - CháuTô Thị Thanh Hương (SN 2008) và em ruột là Tô Minh Nguyễn (SN 2010) là con anh Tô Văn Thụ và chị Nguyễn Thị Quý ở thôn Đồng Cờ, xã Tiến thắng, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đang mắc bệnh hiểm nghèo rất cần được giúp đỡ. 
Mẹ già yếu chăm con tâm thần phân liệt
(BGĐT) - Không khí oi bức, ngột ngạt những ngày qua như được nhân lên trong ngôi nhà hai gian lụp xụp mà mẹ con bà Quản Thị Thìn (SN 1952) và Nguyễn Văn Tướng (SN 1992) sinh sống ở thôn Chung, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...