Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Nhịp cầu bạn đọc
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

UBND xã Bảo Sơn (Lục Nam): Chưa giải quyết dứt điểm quyền lợi của người nhận thầu ao hồ

Cập nhật: 09:00 ngày 22/04/2020
(BGĐT) - Mặc dù đã ký hợp đồng với UBND xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang), nộp 50 triệu đồng từ tháng 6/2019 thuê gần 13 nghìn m2 mặt nước để nuôi trồng thủy sản (NTTS) nhưng đến nay, ông Chu Văn Tiệp ở thôn Quất Sơn vẫn chưa được sử dụng diện tích mặt nước đã thuê.

Để có thêm nguồn kinh phí xây nhà văn hóa thôn nhằm đạt chuẩn nông thôn mới, xã Bảo Sơn có chủ trương cho đấu thầu đập Quất Sơn NTTS. Ngày 30/8/2019, ông Lê Văn Ngần, Chủ tịch UBND xã Bảo Sơn ký hợp đồng số 45/HĐTĐ về việc khoán thầu diện tích đất ao, hồ thôn Quất Sơn để sử dụng mặt nước NTTS với bên nhận thầu là hộ ông Chu Văn Tiệp. 

{keywords}

Đập Quất Sơn - nơi ông Chu Văn Tiệp trúng thầu gần 1 năm nay nhưng chưa thể sử dụng được.

Theo đó, UBND xã giao cho ông Tiệp sử dụng 12.900 m2 mặt nước đập Quất Sơn trong thời gian 5 năm với mức 10 triệu đồng/năm. Trước khi hợp đồng được ký, ngày 2/6/2019, ông Tiệp đã nộp đủ 50 triệu đồng tiền đặt cọc vào quỹ của thôn Quất Sơn. 

“Từ đó đến nay, gia đình tôi được cán bộ địa chính - xây dựng của xã bàn giao diện tích mặt nước bằng việc đưa cho một tờ bản đồ khu vực đập Quất Sơn, song không thể tiến hành thả cá vì vướng mắc với một số hộ dân có dấu hiệu lấn chiếm đất quanh đập sử dụng bất hợp pháp”, ông Tiệp bức xúc.

Phóng viên đã tìm hiểu vụ việc tại thôn Quất Sơn. Trưởng thôn Nguyễn Văn Xô khẳng định, mặc dù xã đã bàn giao cho người trúng thầu 12.900 m2 mặt đập kèm theo sơ đồ nhưng khi ông Tiệp làm lối đi xung quanh bờ đập tiện cho việc nuôi thả cá và trông coi tài sản thì bị một số hộ dân ngăn cản, gây khó dễ. 

Vì vậy, ngày 2/12/2019, thôn đã triệu tập buổi họp dân (lần hai) để giải quyết tranh chấp về đường đi, cây trồng ven đập với 6 hộ trong thôn nhưng không đạt kết quả. Trong khi đó, việc yêu cầu các hộ này đối chiếu diện tích đất sử dụng theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thực địa thì Ban quản lý thôn không có thẩm quyền. Ngay sau cuộc họp, thôn đã thống nhất đề nghị lãnh đạo xã trực tiếp xuống giải quyết nhưng không có hồi âm. Hiện nay, số tiền đặt cọc 50 triệu đồng ông Tiệp nộp đã đầu tư xây dựng công trình nhà văn hóa thôn.

{keywords}

Sơ đồ khu vực đập Quất Sơn được UBND xã bàn giao cho ông Tiệp. 

Khi trao đổi về nội dung công dân phản ánh, ông Lê Văn Ngần, Chủ tịch UBND xã lại khẳng định vụ việc đã giải quyết xong (!). Trong biên bản tại buổi làm việc giữa Tổ giải quyết đơn thư của xã với ông Tiệp ngày 6/2/2020 nêu rõ: Xã đã bàn giao cho ông Tiệp mặt nước đập Quất Sơn với đủ diện tích ngay sau ngày ký hợp đồng. Còn với ý kiến cho rằng UBND xã không xử lý một số hộ dân lấn chiếm đất quanh đập là không có cơ sở. 

Bởi vì, thời điểm trước và sau khi cải tạo (năm 2018) để nâng cấp đập nhằm tăng trữ lượng nước phục vụ sản xuất của bà con trong thôn, các hộ dân sống quanh đập vẫn sử dụng đất ổn định đúng với diện tích trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp, không cơi nới, lấn chiếm lòng đập. Cũng tại buổi làm việc này, ông Tiệp còn cam kết không có đơn thư tiếp theo liên quan đến nội dung trên.

Tuy nhiên, sự việc không phải “đã được giải quyết xong” như lời Chủ tịch UBND xã Lê Văn Ngần, thực tế có vướng mắc nảy sinh giữa người nhận thầu và một số hộ dân ở gần đập nên ông Tiệp tiếp tục gửi đơn lên huyện và tỉnh. Vì UBND xã ký hợp đồng mới có đủ thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết khi xảy ra tranh chấp, Ban quản lý thôn đề nghị xã tích cực vào cuộc, phối hợp cùng thôn giải quyết dứt điểm, bảo đảm quyền lợi cho người trúng thầu.

Giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Giang: Tăng đối thoại, tạo đồng thuận
(BGĐT) - Xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ quan trọng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm từng vụ việc, nhất là những vụ việc tồn đọng kéo dài, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Kịp thời xử lý đơn mới, hạn chế tình trạng vượt cấp
(BGĐT) - Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp, ngành coi là nhiệm vụ trọng tâm song do nhiều nguyên nhân, tình trạng đơn vượt cấp, kéo dài còn nhiều, tiềm ẩn phức tạp. Trước tình hình này, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư, phấn đấu giải quyết tốt các vụ mới phát sinh.
Sở Giao thông- Vận tải Bắc Giang không chấp nhận nội dung khiếu nại của hãng Taxi Hồng Hải
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải (GTVT) Bắc Giang vừa ký quyết định không chấp nhận nội dung khiếu nại của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Hải, số 77-79 đường Hoàng Quốc Việt (TP Bắc Giang) liên quan đến Kết luận số 01/KL-SGTVT của Sở GTVT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng taxi đối với doanh nghiệp này.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Không để phát sinh các vụ việc phức tạp
(BGĐT) - Nhằm giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC), ngành chức năng của huyện Tân Yên (Bắc Giang) chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nắm tình hình, giải quyết các vụ việc ngay khi mới phát sinh, không để diễn biến phức tạp.
Bắc Giang xếp loại trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
 (BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái vừa ký ban hành Quyết định về việc chấm điểm, xếp loại trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND 10 huyện, TP về chất lượng, kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và thi hành các quyết định, kết luận giải quyết KNTC đã có hiệu lực pháp luật năm 2019. 
Tập trung phòng, chống tham nhũng, giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo
(BGĐT) - Chiều 20-2, Thanh tra tỉnh Bắc Giang tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Các đồng chí: Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự. 
Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Quan tâm tuyên truyền, đôn đốc thực hiện
(BGĐT) - Để giải quyết tốt các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đang tập trung làm tốt công tác tiếp công dân, nỗ lực giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giữ ổn định an ninh chính trị. 

Hoàng Hà 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...