Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường tại CCN Việt Tiến (Việt Yên)

Cập nhật: 16:05 ngày 22/04/2020
(BGĐT) - Ngày 26/3, Báo Bắc Giang đăng bài phản ánh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, nước thải, khói bụi từ các doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp (CCN) Việt Tiến (Việt Yên) làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân xã Việt Tiến.

Sau khi báo đăng bài, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên đã yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND xã Việt Tiến và các cơ quan chức năng kiểm tra, hoàn thành trước ngày 20/4.

{keywords}

Nước thải tại Cụm công nghiệp Việt Tiến.

Qua kiểm tra, ngày 20/4, UBND huyện Việt Yên cho biết, CCN Việt Tiến có 7 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đến năm 2019 có thêm Công ty TNHH bao bì Triệu Long, Công ty TNHH Xuất khẩu Vĩ Cường (Trung Quốc). Trong quá trình hoạt động, hai doanh nghiệp này có phát sinh khí thải nhưng đến nay đã dừng hoạt động.

Hiện Công ty TNHH Công nghệ GLOVELAND Vina đang sản xuất găng tay bị người dân phản ánh có xả khói, nước thải nghi ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của bà con. Qua kiểm tra, trước đó, Công ty đã lắp đặt hệ thống chụp khí, thu gom khí thải. Kết quả quan trắc định kỳ về khí thải cho thấy các thông số trong giới hạn cho phép của QCVN 05:2023/BTNMT. Công ty cũng đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động hệ thống xử lý nước thải tập trung với quy mô 80 m3/ngày đêm.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu các cơ quan chuyên môn thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong CCN Việt Tiến.

Cũng liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường do các doanh nghiệp ở CCN Việt Tiến gây ra, thời gian gần đây, người dân địa phương tiếp tục thông tin, chụp ảnh, quay clip nghi ngờ các doanh nghiệp ở đây tiếp tục gây ô nhiễm môi trường; nguy cơ ảnh an ninh trật tự tại địa phương.

Đốt rác thải không đúng quy định trong ga Bắc Giang, gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) -Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 1/4, tại khu đất trống trong ga Bắc Giang giáp với đường Xương Giang, thuộc địa bàn phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang (Bắc Giang) xảy ra tình trạng đốt rác thải không đúng quy trình.
Người dân xã Việt Tiến (Việt Yên) tố doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được thông tin bạn đọc ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) phản ánh một số doanh nghiệp (DN) ở Cụm công nghiệp (CCN) Việt Tiến sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Phóng viên đã tìm hiểu sự việc.
Xác minh, làm rõ nội dung Báo Bắc Giang phản ánh về ô nhiễm môi trường ở Cụm công nghiệp Việt Tiến
(BGĐT) - Ngày 6/4, thừa lệnh của Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Chánh Văn phòng UBND huyện đã ký văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Việt Yên chủ trì làm rõ nội dung Báo Bắc Giang phản ánh.
Bảo Khánh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...