Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Về việc sân bóng thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động (Việt Yên) bị hư hỏng: Nhiều hạng mục đang được cải tạo, nâng cấp

Cập nhật: 10:28 ngày 25/12/2019
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Sang và một số công dân ở thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động, huyệt Việt Yên (Bắc Giang) phản ánh một doanh nghiệp thuê sân bóng làm nơi đỗ xe gây hỏng mặt sân và hệ thống cống thoát nước nhưng khắc phục qua loa.

Theo nội dung đơn, từ giữa năm 2019, Ban quản lý thôn Dục Quang đã cho Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang thuê sân bóng đá (đã được giao cho Chi đoàn Thanh niên thôn quản lý) để làm nơi tập kết các loại xe, máy chuyên dụng khi thi công quốc lộ 37 đoạn qua thôn. 

{keywords}

Mặt sân bóng không thành "ao" như phản ánh của ông Nguyễn Văn Sang.

Kinh phí cho thuê sân bóng đá không được thông qua Chi đoàn thôn nên các hoạt động của Đoàn Thanh niên phải đi thuê địa điểm và tự đóng góp tiền, gây bức xúc cho đoàn viên. Cùng đó, người dân trong thôn không có địa điểm để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… 

Điều đáng nói là sau khi đơn vị thuê sân để xe rút đi chỉ khắc phục qua loa, mặt sân bóng bị hư hại với nhiều “ổ gà”, khi trời mưa nước đọng thành “ao” do hệ thống cống thoát nước xung quanh bị hỏng. 

Tình trạng mặt sân bóng hư hỏng đã được Bí thư Chi đoàn phản ánh đến Ban quản lý thôn để có phương án sửa chữa, khắc phục nhưng không được trả lời thỏa đáng, đùn đẩy trách nhiệm. Đến tháng 9-2019, Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang mới khắc phục bằng cách đổ 4 xe ô tô đất lẫn sỏi, gạch, đá vào sân bóng để san lấp những chỗ đọng nước. 

Bức xúc trước việc chậm sửa sân bóng của Ban quản lý thôn Dục Quang, ngày 20-8-2019, ông Nguyễn Văn Sang và một số công dân đã gửi đơn đề nghị đến UBND thị trấn Bích Động và tiếp đó là UBND huyện Việt Yên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Tân, Trưởng thôn Dục Quang khẳng định không có việc Ban quản lý thôn cho doanh nghiệp thuê sân bóng làm nơi đậu đỗ xe dẫn đến hư hỏng mặt sân. 

{keywords}

Hệ thống tường rào sân bóng vừa được xây mới.

Khi quốc lộ 37 đoạn qua thôn được nâng cấp, do sân vận động này rộng nên Ban quản lý thôn đã cho Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang để nhờ xe, máy, đổ nắp cống bê tông phục vụ thi công công trình. Sau khi hoàn thành tuyến đường, Công ty có ủng hộ thôn 8 triệu đồng và số tiền này đã được nhập vào quỹ thôn. 

Còn với kiến nghị cho rằng việc tập kết xe, máy làm hỏng mặt sân và hệ thống cống là không chính xác, Ban quản lý thôn đã nhiều lần mời ông Sang đến để đối thoại, làm rõ những khúc mắc xung quanh vấn đề này nhưng ông này nêu lý do bận. 

Hiện thôn đã được đầu tư kinh phí để xây dựng tường rào, cống thoát nước…, dự kiến đến cuối tháng 12 này công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho người dân trong thôn có nơi hoạt động thể dục thể thao khang trang.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Bích Động cho biết thêm, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị, xã đã mời ông Nguyễn Văn Sang và các bên liên quan lên để giải quyết nhưng ông vắng mặt với lý do bận đi làm. UBND thị trấn đã có giấy mời (lần 2) gửi đến ông Sang và sẽ xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân trong tháng 12-2019.

Tranh chấp đất đai ở xã Cao Xá (Tân Yên): Vụ việc sẽ được tòa án giải quyết
(BGĐt) - Ông Hoàng Đức Hòa, thôn Nguộn B, xã Cao Xá (Tân Yên) làm đơn gửi nhiều nơi cho rằng mình bị người hàng xóm giả mạo giấy tờ, chiếm hơn 300 m2 đất vườn. Sự thật có đúng như công dân phản ánh?
Giải quyết dứt điểm đơn tố cáo liên quan Hợp tác xã Bố Hạ
(BGĐT) - Báo Bắc Giang nhận được đơn tố cáo của công dân xã Bố Hạ (Yên Thế) phản ánh những dấu hiệu khuất tất, thiếu khách quan trong quá trình giải thể Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp, điện năng Bố Hạ (gọi tắt là HTX Bố Hạ). Người đứng đơn còn cho rằng lãnh đạo xã có dấu hiệu bao che vi phạm, không quan tâm giải quyết tố cáo theo quy định.
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa): Cần giữ vệ sinh môi trường trong chăn nuôi gia cầm
(BGĐT) - Theo phản ánh của một số hộ dân thôn Ngọc Cụ, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), cơ sở chăn nuôi gà thịt của gia đình ông Phan Viết An ở cùng thôn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Hoàng Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...