Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại huyện Sơn Động: Trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND huyện

Cập nhật: 11:29 ngày 11/09/2018
(BGĐT) - Ngày 11-9, Sở Tư pháp Bắc Giang ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đấu giá tài sản (ĐGTS) và việc thực hiện các quy định khác đối với Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương Bắc Giang (Công ty Hùng Dương) có trụ sở tại TP Bắc Giang.
{keywords}

Vị trí lô đất thuộc quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu (Sơn Động).

Theo kết luận thanh tra, mặc dù thực hiện đấu giá tài sản cơ bản bảo đảm đúng trình tự, thủ tục song quá trình hoạt động, Công ty Hùng Dương vẫn còn những sai sót, vi phạm như: Lựa chọn cách thức đấu giá, trả giá theo giá trị m2 tại một số hợp đồng là chưa phù hợp với Luật Đấu giá; ban hành quy chế ĐGTS có nội dung đấu giá tiếp khi cuộc đấu giá đã kết thúc; thu tiền hồ sơ trái quy định… Đây cũng là những sai sót, vi phạm xảy ra ở nhiều công ty đấu giá trên địa bàn tỉnh. 

Nguyên nhân do quy định của pháp luật trong lĩnh vực này còn chung chung, chưa rõ ràng dẫn đến việc áp dụng không thống nhất. Cùng đó, công ty đấu giá và đấu giá viên chưa thực hiện đầy đủ các quy định liên quan; một số địa phương, đơn vị đưa ra yêu cầu, điều kiện không phù hợp…

Đối với Hợp đồng đấu giá cho thuê quyền sử dụng 1.109 m2 đất thể thao DTT thuộc quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu (Sơn Động), kết luận nêu rõ, nội dung hợp đồng không có điều khoản thỏa thuận về bước giá cụ thể; người có tài sản không quyết định và thông báo bằng văn bản cho tổ chức đấu giá về bước giá; quy định xem tài sản đấu giá trái quy định và tự ý đặt thêm điều kiện cho người đăng ký đấu giá. 

Ông Đỗ Xuân Vang, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: "Những sai sót tại cuộc đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại huyện Sơn Động, trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND huyện khi không xem xét những khuyến cáo của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này mà vẫn tiếp tục tổ chức phiên đấu giá theo kế hoạch. Sở Tư pháp sẽ tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sơn Động kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc quyền quản lý về việc không chấp hành đúng quy định Luật Đấu giá; đồng thời phải có biện pháp chấn chỉnh hoạt động này trên địa bàn huyện trong thời gian tới".

Đấu giá cho thuê QSD đất tại huyện Sơn Động: UBND huyện chưa có động thái khắc phục bất cập
(BGĐT) - Liên quan đến những bất cập trong hoạt động đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất đối với 1.109,2 m2 tại vị trí quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang), mới đây, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp làm việc với Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương và UBND huyện Sơn Động để xác định rõ trách nhiệm, đề xuất giải quyết vụ việc.
 
Công ty Hùng Dương cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện "đẻ" thêm điều kiện phi lý
(BGĐT) - Để thực hiện đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại vị trí quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang), các bên liên quan đã tự ý đặt thêm các điều kiện, gây khó khăn và hạn chế quyền tham gia đấu giá của khách hàng.
 
PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...