Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đấu giá cho thuê QSD đất tại huyện Sơn Động: UBND huyện chưa có động thái khắc phục bất cập

Cập nhật: 15:57 ngày 27/08/2018
(BGĐT) - Liên quan đến những bất cập trong hoạt động đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất đối với 1.109,2 m2 tại vị trí quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang), mới đây, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp làm việc với Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương và UBND huyện Sơn Động để xác định rõ trách nhiệm, đề xuất giải quyết vụ việc.
{keywords}

Vị trí lô đất thuộc quy hoạch khu dân cư số 4, thị trấn An Châu (Sơn Động).

Như Báo Bắc Giang thông tin, để đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại khu dân cư số 4, thị trấn An Châu, Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương (trụ sở tại TP Bắc Giang) cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện "đẻ" thêm điều kiện phi lý, buộc khách hàng phải có giấy xác nhận xem tài sản mới đủ điều kiện đấu giá.  Những yêu cầu này khiến nhiều khách hàng bức xúc vì đã bị hạn chế quyền của người tham gia đấu giá.

Về nội dung này, lãnh đạo Sở Tư pháp khẳng định, dù vì bất cứ lý do gì mà các bên liên quan tự ý đặt thêm điều kiện đối với khách hàng là sai với quy định của pháp luật. Hơn nữa, khi có khuyến nghị, UBND huyện Sơn Động và Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương không dừng cuộc đấu giá, thiếu tôn trọng với yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Để tìm hiểu về những biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với những hành vi vi phạm của TNHH Đấu giá Hùng Dương cũng như đơn vị liên quan, phóng viên đã nhiều lần liên hệ để làm việc với UBND huyện nhưng đều không có câu trả lời. Chiều 27-8, trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: “Sở đang dự thảo nội dung, tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chấn chỉnh hoạt động đấu giá tại các địa phương. Đối với huyện Sơn Động, đến thời điểm này, UBND huyện chưa có động thái để khắc phục những bất cập đã nêu. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với UBND huyện, đề nghị làm rõ trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý”.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

PV

Công ty Hùng Dương cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện "đẻ" thêm điều kiện phi lý
(BGĐT) - Để thực hiện đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất tại vị trí quy hoạch dân cư khu 4, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang), các bên liên quan đã tự ý đặt thêm các điều kiện, gây khó khăn và hạn chế quyền tham gia đấu giá của khách hàng.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...