Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cần kiểm soát chặt chất lượng thức ăn chế biến sẵn

Cập nhật: 09:45 ngày 10/07/2018
(BGĐT)-Tối chủ nhật mới đây, chị Hoa hàng xóm liền kề với tôi cuống quýt gọi taxi chở hai con và mẹ đẻ đến bệnh viện. Hỏi ra mới hay, sau hơn một giờ ăn cơm thì mọi người trong nhà bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. 
{keywords}

Thức ăn chín được chế biến ngay bên lòng đường, không bảo đảm vệ sinh. 

Ảnh chụp tại đường Lê Lợi  (TP Bắc Giang) 18 giờ ngày  9-7. 

Được biết, hôm đó chị tiếp khách ở cơ quan nên gia đình chỉ nấu cơm còn canh cua và thịt kho mua sẵn ở cổng chợ Thương (TP Bắc Giang). Do chị không ăn và bố chị chỉ dùng cơm với muối vừng nên không sao, các thành viên còn lại đều xuất hiện triệu chứng trên nên phải nhập viện. 

Qua thông tin từ ngành chức năng tỉnh, hằng năm, các cơ cở y tế trên địa bàn tiếp nhận khá nhiều trường hợp ngộ độc do sử dụng phải thực phẩm nhiễm khuẩn, không bảo đảm chất lượng. Trong đó có thức ăn chế biến sẵn. Mặc dù đã có quy định rõ về điều kiện vệ sinh đối với sản phẩm này nhưng quan sát thực tế, thực phẩm chín, hàng ăn nhanh trên địa bàn TP Bắc Giang, các thị trấn, thị tứ trong tỉnh vẫn được bày bán trên những chiếc bàn thấp, sát mặt đất, ngay rìa đường hoặc trên vỉa hè, không che đậy, thậm chí gần cống rãnh… Người, xe đi lại đông cuốn theo khói bụi bám vào thực phẩm, ruồi nhặng bu bám, rất mất vệ sinh. Đólà nguy cơ cao gây hại sức khỏe của người sử dụng.

Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, thanh tra điều kiện vệ sinh, chất lượng nguyên liệu tại cơ sở thực phẩm nói chung, thức ăn chế biến sẵn nói riêng, xử lý nghiêm những nơi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, có cam kết, ràng buộc nhất định nhằm gắn trách nhiệm của cơ sở chế biến thực phẩm khi đưa ra tiêu thụ. Ngoài ra, tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người kinh doanh, chế biến và nội trợ những kiến thức về điều kiện vệ sinh, cách sản xuất, lựa chọn thực phẩm chất lượng, an toàn.

                                                                                   CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...