Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Nhịp cầu bạn đọc
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh: Người dân phải trả tiền trông giữ xe taxi

Cập nhật: 10:21 ngày 24/01/2018
(BGĐT) - Gần đây, nhiều bệnh nhân, người nhà bức xúc khi đi xe taxi từ trong Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh qua cổng phải trả tiền trông giữ xe. Không ít trường hợp, nhân viên bảo vệ thu tiền song không trả vé cho khách.
{keywords}

Xe taxi ra khỏi Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh là phải trả tiền.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai, xã Ngọc Thiện (Tân Yên) phàn nàn mỗi lần đưa con đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh khám, điều trị, khi đi xe taxi ra đến cổng đều phải trả 10 nghìn đồng/lượt (xe dưới 12 chỗ ngồi, ban ngày). Chị cho rằng việc nhân viên bảo vệ thu khoản này với người bệnh hoặc thân nhân của họ khi sử dụng dịch vụ taxi là không hợp lý. Cũng như chị Mai, nhiều người dù không hài lòng với cách thu tiền như trên song không muốn đôi co, đành ngậm ngùi trả tiền để mau chóng ra về vì trên xe còn có người bệnh...

Anh NVT lái xe hãng taxi Mai Linh thường xuyên đón trả khách trong Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho hay: “Dù thấy việc thu tiền với khách khi xe ra đến cổng không hợp lý song chúng tôi chỉ là người làm thuê, nhận tiền của khách theo thông báo trên đồng hồ rồi nộp lại cho công ty nên không thể bỏ tiền cá nhân để trả chi phí này”.

Tìm hiểu được biết, hiện nay, trong Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh thường xuyên có từ 20-25 xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi của hãng taxi Mai Linh và 7-10 xe của các hãng khác hoặc xe tư nhân. Quan sát tại khu vực cổng Bệnh viện, phóng viên nhận thấy có trường hợp nhân viên bảo vệ thu tiền nhưng không phát vé cho khách. Khi được hỏi lý do, một người trong số này nói: “Nếu khách gửi xe yêu cầu chúng tôi mới đưa vé”. Nhiều người đặt câu hỏi vậy số tiền thu về mỗi lượt xe qua cổng mà không phát vé sẽ được quản lý như thế nào?

{keywords}

Quan điểm của lãnh đạo Bệnh viện là không thu tiền trông giữ xe đối với bệnh nhân, người nhà là khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi (trừ trường hợp xe của gia đình)".


Ông Đinh Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh

Ông Hà Ngọc Thu, Trưởng Phòng Hành chính - Quản trị (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) cho biết, từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện hợp đồng cho Công ty TNHH một thành viên Thương mại Đức Phong (TP Bắc Giang) thuê địa điểm trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô để phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ Bệnh viện trong khu vực sân. Mỗi tháng, doanh nghiệp phải nộp cho Bệnh viện 15 triệu đồng. Hiện Công ty này cũng hợp đồng thêm với tổ bảo vệ của Bệnh viện ở cổng chính để thực hiện việc thu phí trông giữ xe ô tô dưới 12 chỗ với mức 10 nghìn đồng/lượt/ban ngày và 15 nghìn đồng/lượt/ban đêm. Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại Đức Phong cho hay, trung bình mỗi tháng đơn vị phát ra 4-6 cuống vé (tương đương 400-600 vé) đối với xe ô tô. Số vé và tiền thu về đơn vị sẽ sử dụng một phần nộp thuế, trả lương cho người lao động, duy tu, lắp đặt các thiết bị bảo vệ phương tiện khách gửi trong bệnh viện... Còn việc nhân viên bảo vệ thu tiền không xé vé chỉ là hãn hữu vì doanh nghiệp luôn kiểm soát hoạt động này (?).

Theo ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Giám đốc Sở Tài chính, về nguyên tắc, khi thu tiền trông giữ xe ô tô nhân viên phải trả vé cho khách hàng. Trước ý kiến người dân về vấn đề trên, ông Đinh Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho biết,  đơn vị sẽ cho kiểm tra, giám sát việc thu phí trông giữ xe. Quan điểm của lãnh đạo Bệnh viện là không thu tiền trông giữ xe đối với bệnh nhân, người nhà là khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi (trừ trường hợp xe của gia đình). Nếu phát hiện trường hợp lái xe của hãng taxi nào không trả phí trông giữ xe mà yêu cầu khách hàng phải trả, Bệnh viện sẽ kiên quyết từ chối không cho vào đón khách. Đồng thời thông báo công khai việc áp dụng thu phí trông giữ xe với chủ phương tiện ô tô, không để bệnh nhân và người nhà phải chịu thiệt.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...