Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhân sự mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đắk Lắk đã tuyển chọn được 2 Bí thư Huyện uỷ

Cập nhật: 08:56 ngày 21/03/2020
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư làm Bí thư Huyện ủy Lắk; ông Ya Toan Ê nuôl, Phó Bí thư Thành uỷ Buôn Ma Thuột làm Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã công bố kết quả tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện uỷ huyện Lăk và huyện Buôn Đôn trong số 9 ứng viên dự tuyển.

Theo đó, ông Võ Ngọc Tuyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư được chọn giới thiệu thực hiện quy trình làm Bí thư Huyện ủy Lăk; ông Ya Toan Ê nuôl, Phó Bí thư Thành uỷ Buôn Ma Thuột trúng tuyển chức danh Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn.

{keywords}

Ông Võ Ngọc Tuyên (trái) và ông Ya Toan E nuôl.

Là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện tuyển chọn công khai chức danh Bí thư Huyện ủy, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã triển khai chặt chẽ từng bước theo đúng các quy định về công tác cán bộ của Đảng. Tất cả các ứng viên đều bảo đảm đủ các điều kiện tiêu chuẩn chức danh theo quy định, đã được quy hoạch vào các chức danh tương đương.

Trong 2 ngày, 9 ứng viên đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình khi ứng tuyển vào vị trí Bí thư Huyện ủy và bốc thăm trả lời các câu hỏi tình huống của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đặt ra.

Để bảo đảm nghiêm túc, công bằng và bí mật, mỗi lần trình bày sẽ chỉ 1 ứng viên. Những người còn lại ở phòng khác chờ. Toàn bộ buổi tuyển chọn đều được thực hiện công khai với sự tham dự của các cơ quan báo chí và ghi hình lưu trữ.

Qua đợt tuyển chọn, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk đánh giá các ứng viên đã chuẩn bị rất tốt, trách nhiệm khi trình bày chương trình hành động của mình. Các chương trình hành động đã thể hiện tâm huyết của các ứng viên khi phân tích nguyên nhân tồn tại, những điểm hạn chế của địa phương mình ứng cử. Từ đó đề ra những giải pháp để đưa địa phương phát triển trong thời gian tới. Tuy vị trí công tác khác nhau nhưng các ứng viên đã thể hiện những kinh nghiệm nhất định để giải quyết xử lý tình huống do Ban Thường vụ đặt ra.

Ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, nhận xét: “9 ứng viên đã chuẩn bị rất kỹ chương trình hành động của mình, có chất lượng, thể hiện sự đầu tư, tâm huyết trăn trở. Nhiều ý tưởng từ vĩ mô cho đến cụ thể để thúc đẩy kinh tế xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện phát triển. Các chương trình hành động được chắt lọc kể cả những phương pháp rất hiện đại, tiên tiến trong phân tích đánh giá để đưa ra các giải pháp của mình. Trên có sở đó Ban Thường vụ đánh giá thông qua tuyển chọn đã thể hiện được năng lực, trình độ của từng đồng chí. Rất yên tâm khi có những đội ngũ cán bộ khi cần có thể bố trí được ngay”.

Theo kết quả do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa công bố, ông Võ Ngọc Tuyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư đã được chọn giới thiệu vào vị trí Bí thư Huyện ủy Lăk, khi thể hiện xuất sắc chương trình hành động của mình và trả lời được hầu hết các câu hỏi tình huống, đạt 84,54/100 điểm.

Ông Ya Toan Ênuôl, Phó Bí thư Thành uỷ Buôn Ma Thuột, với kết quả đạt 79,25/100 điểm, đã vượt qua 3 ứng viên khác, trúng tuyển vào chức danh Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn.

Trúng tuyển chức danh Bí thư Huyện ủy Lăk, ông Võ Ngọc Tuyên chia sẻ: "Thông qua tuyển chọn đã giúp tôi tự tin để tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ như chương trình hành động đã đề ra. Tôi rất tự hào được thể hiện năng lực trình độ của mình tích luỹ qua nhiều năm để về xây dựng và phát triển huyện Lắk. Hiện nay, Lắk là 1 trong 5 huyện nghèo của tỉnh Đắk Lắk, vì vậy từ những áp lực sẽ biến thành động lực để xây dựng huyện Lắk ngày càng phát triển giàu mạnh. Hy vọng thông qua đợt tuyển chọn này sẽ tạo động lực cho các bạn trẻ có những chí hướng phát triển để tham gia đóng góp hiến kế của mình vào xây dựng quê hương".

Cao Bằng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh 40 tuổi
Ông Lê Hải Hòa, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng đã được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
Sáng 18/3, HĐND tỉnh Nghệ An, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 13.
Ban Bí thư bổ nhiệm nhân sự mới
Ngày 17/3, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...