Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Theo dõi sát tình hình thời tiết, cảnh báo sớm những điểm sạt lở nguy hiểm ở Lục Ngạn

Cập nhật: 15:37 ngày 06/06/2022
(BGĐT) - Sáng 6/6, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão (PCLB) tại một số địa phương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện.
{keywords}

Đồng chí La Văn Nam chỉ đạo xã Biên Sơn giúp đỡ gia đình bị đổ bếp.

Do thời tiết có mưa trong nhiều ngày qua cùng trận mưa lớn vào đêm 5/6, nước sông, suối, ao hồ trên địa bàn một số xã, nhất là xã vùng cao lên nhanh. Một số diện tích hoa màu và cây ăn quả bị ngập cục bộ; một số ngầm tràn tại các xã Sơn Hải, Cấm Sơn, Phong Minh bị ngập nước, phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.

Xã Biên Sơn có hộ ông Vi Văn Kỷ (SN 1939), thôn Đức Thắng bị sập căn bếp, làm hư hỏng 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nước và một số vật dụng nhà bếp.

Sau kiểm tra thực tế, đồng chí La Văn Nam chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Biên Sơn huy động các đoàn thể đến giúp đỡ gia đình ông Vi Văn Kỷ thu dọn đồ đạc, thăm hỏi, động viên để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Đối với các xã vùng cao cần thực hiện nghiêm việc canh trực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống lụt bão, theo phương châm “bốn tại chỗ”. Tổ chức cắm biển cảnh báo, cử lực lượng canh trực tại các khu vực nước ngập để giúp đỡ, hướng dẫn người dân đi lại; không để người dân, nhất là trẻ em đến gần các khu vực sông, suối, ao, hồ khi nước lên cao hoặc khi có việc không cần thiết.

{keywords}

Nước tại ngầm tràn thôn Bến, xã Cấm Sơn dâng cao khiến phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.  

Chính quyền các địa phương tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết, kịp thời có hình thức cảnh báo sớm cho người dân những điểm mưa lũ và sạt lở nguy hiểm; tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, bảo đảm đời sống cho người dân.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Giang, hiện nay rãnh áp thấp đang bị nén và dịch chuyển xuống phía Nam. Dự báo, từ nay đến ngày 8/6, nhiều nơi trong tỉnh có mưa, mưa vừa kèm dông, cục bộ có điểm mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 30- 80mm/đợt, có nơi hơn 100mm/đợt.

Trong mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi, ngập úng đô thị và các khu vực trũng, thấp. Đây là đợt mưa diện rộng và có khả năng kéo dài đến ngày 12/6. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và gió giật mạnh: Cấp 1.

Tin, ảnh: Quang Huấn

Lục Ngạn: Nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất sau mưa lũ
(BGĐT) - Trận mưa lũ bất thường xảy ra tại địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tuy không thiệt hại về người nhưng đã khiến người dân nhiều nơi không kịp di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Hàng trăm ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập, mất trắng. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong huyện đã tập trung nhân lực, nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, đời sống người dân khi lũ đi qua.
Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Chiều 10/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Lục Ngạn.
Hiệp Hòa: Hai trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đã được cấp điện trở lại
(BGĐT) - Mưa lớn kéo dài mấy ngày qua khiến nước sông Cầu dâng cao làm ngập một số hòm công tơ cấp điện cho người dân và đường dây 0,4kV ở xã Mai Trung và Mai Đình (Hiệp Hòa).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...