Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Nhân dân đón Tết an toàn, quan tâm phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 18:26 ngày 14/02/2021
(BGĐT) - Trái với hình ảnh rộn rã mọi năm khi người dân nô nức vui xuân đón Tết, năm nay, chính quyền và người dân huyện Lục Ngạn phải căng mình phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao dừng tổ chức. Những ngày Tết Nguyên đán, các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn vắng khách, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự.
{keywords}

Bí thư Huyện uỷ Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh tặng quà Tết cho công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị huyện.

Thông qua Cuộc vận động “Tết vì người nghèo”, huyện Lục Ngạn đã tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết. Từ nguồn kinh phí trên, huyện đã trao quà Tết cho 2.148 hộ nghèo (500 nghìn đồng/hộ); 3.642 hộ cận nghèo (300 nghìn đồng/hộ). Như vậy, Tết năm nay, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện được nhận quà Tết.

Trước thời khắc giao thừa, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi thăm, chúc Tết: Tặng 24 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người lao động của Công ty cổ phần Môi trường đô thị huyện; tặng 64 suất quà tết cho bệnh nhân nặng đang được chữa trị tại Trung tâm Y tế huyện; thăm, tặng 24 suất quà Tết cho các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

{keywords}

Tổ tuần tra Công an huyện xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại khu vực thị trấn Chũ.

Đối với lực lượng chức năng, thực hiện kế hoạch tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu kết hợp phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 11/2 đến ngày 14/2, Công an huyện Lục Ngạn đã xử lý nhiều trường hợp đốt pháo nổ, không đeo khẩu trang nơi công cộng và "khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân". 

Cụ thể: Trong đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết, đơn vị duy trì tuần tra trên các tuyến đường trục chính tại thị trấn Chũ và các địa bàn lân cận; công an các xã tổ chức tuần tra tại khu vực trung tâm, nơi tập trung đông người trên địa bàn. 

Qua công tác tuần tra, các tổ lập biên bản nhắc nhở hàng chục trường hợp, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính 30 trường hợp không đeo khẩu trang, mức phạt 1 triệu đồng/trường hợp.

{keywords}

Công an huyện xử lý trường hợp đốt pháo nổ trên địa bàn.

Chiều 13/2, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với anh Leo Văn Minh (sinh năm 1994) ở thôn Áp, xã Tân Quang về hành vi "khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân". Ngoài ra, anh Minh còn bị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ra quyết định đưa vào cách ly tập trung tại khu vực cách ly của huyện; các thành viên trong gia đình phải cách ly tại nhà.

Trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng Công an huyện đã nhắc nhở hàng trăm trường hợp; xử lý 12 trường hợp vi phạm, các lỗi chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu…

Đại - Huấn

Mùng ba Tết thầy
(BGĐT) - Không biết từ bao giờ, ông cha ta đã có lời dạy: "Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy". Lời dạy của cha ông đã khẳng định rõ ràng sau cha mẹ là thầy giáo - những người được xã hội tôn vinh, kính trọng. Thời nào cũng vậy, tội bất hiếu với cha mẹ, bất kính với thầy cô giáo đều bị xã hội phê phán. 
Giữ bình yên tại các khu công nghiệp trong những ngày nghỉ Tết
(BGĐT)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Quang Châu, thuộc Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã tăng cường tuần tra vũ trang nhằm bảo đảm an ninh, trật tự cho các doanh nghiệp đang sản xuất, xây dựng tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn các huyện: Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang.
Sáng mùng 3 Tết, không có ca mắc Covid-19, hơn 152.000 người đang cách ly chống dịch
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc Covid-19 nào được ghi nhận Đây là buổi sáng thứ 3 liên tiếp không ghi nhận bệnh nhân Covid-19. Hơn 152.000 người đang cách ly chống dịch
Ba ngày nghỉ Tết, số bệnh nhân khám, cấp cứu trên cả nước giảm gần 50%
Chiều 13/2, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngày 13/2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu), tổng số bệnh nhân hiện đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 68.426 người. Các cơ sở y tế trong cả nước thực hiện khám, cấp cứu cho 29.965 bệnh nhân, nhập viện điều trị nội trú cho 16.982 bệnh nhân.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...