Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạm bàn giao bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Lục Ngạn cho gia đình nhặt được chăm nuôi

Cập nhật: 16:01 ngày 13/07/2020
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang đã đưa tin, ngày 7/7, quần chúng phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ lại tại trước cửa nhà bà Tạ Thị Mai, thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn (Lục Ngạn). Bà Mai cùng người dân đã trình báo sự việc lên UBND xã Quý Sơn. 
{keywords}

Bài Tạ Thị Mai nhận chăm sóc cháu bé tạm thời.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ UBND xã Quý Sơn đã đến đưa cháu về Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe. 

Sáng 8/7, UBND xã Quý Sơn đã thông báo ai là bố mẹ của cháu bé đến UBND xã làm thủ tục nhận lại. Đến hết ngày 15/7/2020, nếu không có thân nhân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm này chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được thông tin từ phía người thân của cháu bé.

{keywords}

Bà Mai (bên trái) nhận tiền ủng hộ của người dân đại phương để mua sữa chăm sóc cháu bé.

Theo ông Hỷ Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND xã Quý Sơn, ngay trong sáng 8/7, theo nguyện vọng của gia đình bà Mai muốn nhận cháu về làm con nuôi, UBND xã Quý Sơn đã lập biên bản giao cháu bé cho gia đình bà Mai tạm thời nuôi cháu.

Đến hết ngày 15/7, sau 7 ngày UBND xã Quý Sơn ra thông báo tìm bố mẹ của cháu bé mà người nhà cháu không đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ làm các thủ tục pháp lý giao nhận con nuôi cho gia đình bà Mai đúng theo quy định của pháp luật.

Được biết, vợ chồng bà Tạ Thị Mai cùng sinh năm 1978, kinh tế khá, có đủ điều kiện nhận nuôi cháu bé theo quy định của pháp luật. Nói về tình trạng của cháu bé, bà Mai cho biết cháu ăn được, ngủ ngoan, sức khỏe tốt.

Hiện đã có một số nhà hảo tâm hỗ trợ một phần kinh phí ủng hộ gia đình bà Mai mua sữa nuôi cháu bé. 

Lục Ngạn: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân
(BGĐT) - Khoảng 23 giờ ngày 7/7, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ lại trước cửa nhà bà Tạ Thị Mai, thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn (Lục Ngạn). 
Bé sơ sinh bị cấu tím bụng… để “chữa” bệnh khó tiêu
Bé sơ sinh 25 ngày tuổi, dân tộc Mông có biểu hiện nôn trớ, chướng bụng. Tuy nhiên, thay vì đưa con đi khám, người nhà lại chữa mẹo bằng cách cấu vào bụng bé.
Đại La 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...