Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, duy trì tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”

Cập nhật: 16:08 ngày 21/08/2019
(BGĐT)- Ngày 20-8, Liên đoàn Lao động huyện Lục Ngạn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) khối trường học năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020.
{keywords}

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Liên đoàn Lao động huyện Lục Ngạn hiện đang quản lý trực tiếp 97 công đoàn cơ sở thuộc khối giáo dục với tổng cộng trên 3.500 đoàn viên công đoàn. Năm học vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền các cấp, hoạt động công đoàn các trường học trong huyện đã đi vào ổn định. Điển hình, công đoàn các nhà trường đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Trong đó, các công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả việc xây dựng “Quỹ tương trợ đời sống” với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 162 lượt đoàn viên vay để phát triển kinh tế, giải quyết những khó khăn trong cuộc sống; thăm hỏi tặng quà cho 59 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Trong năm học 2019 - 2020, các công đoàn cơ sở sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ban hành hướng dẫn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019 - 2020; phát động phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn gắn với việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn; duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và 3 tiêu chuẩn của phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 

Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2019
(BGĐT) - Ngày 18-8, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2019. 
Liên đoàn Lao động TP tuyên truyền pháp luật cho công nhân
(BGĐT) - Với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động”, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Văn phòng Tư vấn pháp luật tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động Công ty TNHH OneChang vina.
Công đoàn Sở Xây dựng và huyện Sơn Động tôn vinh đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 28-7, Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28-7 (1929-2019). 
Công đoàn Bắc Giang hướng mạnh về cơ sở, phục vụ và giúp đỡ người lao động
(BGĐT) - Trước những thách thức đặt ra trong tình hình mới, các cấp công đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện các giải pháp để khẳng định vị thế của tổ chức, nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. 
Đức Thọ
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...