Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn tổ chức phiên chợ xuân vùng cao trong tháng 2-2019

Cập nhật: 20:51 ngày 10/01/2019
(BGĐT) - UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội hát Sloong hao và Phiên chợ xuân vùng cao năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình Lễ hội xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử ” năm 2019 của tỉnh.

Hội hát Sloong hao và Phiên chợ xuân Lục Ngạn diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 18-2 tại khu vực trụ sở UBND xã Tân Sơn và UBND xã Phong Vân nhằm duy trì, phát triển Lễ hội truyền thống “Bên suối Thác Lười” và “Phiên chợ xuân” đã có từ lâu đời của các dân tộc ở vùng cao Lục Ngạn. 

{keywords}

Một góc phiên chợ vùng cao xã Tân Sơn (Lục Ngạn).

UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo để triển khai cho các xã vùng cao gồm: Tân Sơn, Phong Vân, Cấm Sơn, Hộ Đáp, Phong Minh, Sa Lý tổ chức và tham gia ngày hội với kế hoạch chặt chẽ, cụ thể, nội dung phong phú, đa dạng hơn.

Ngoài tổ chức cho các câu lạc bộ hát dân ca giao lưu, Ban Tổ chức khuyến khích nhân dân và du khách tham gia hát đối đáp, hát giao lưu dân ca tự do tại ngày hội. Cùng đó là các hoạt động trưng bày, giới thiệu, cung ứng các sản phẩm đặc trưng; tổ chức phiên chợ vùng cao, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian phục vụ người dân, du khách.

Qua các hoạt động trên quảng bá giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc, tiềm năng nổi bật về du lịch của huyện Lục Ngạn; nâng cao nhận thức cho nhân dân về tầm quan trọng của việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch. Qua đó, góp phần giữ gìn nét đẹp của các làn điệu dân ca, dân vũ, các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Lục Ngạn.

Đức Thọ - Quỳnh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...