Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cẩn trọng khi mua hàng tại Korea Shopping ở Lục Ngạn

Cập nhật: 21:50 ngày 08/08/2018
(BGĐT) - Thay vì mua tại các cửa hàng thuốc, đại lý chính thức của nhãn hàng, nhiều người tin vào lời quảng cáo của nhân viên bán hàng lưu động và bỏ số tiền cao gấp nhiều lần để mua hàng. Tình trạng trên đang diễn ra tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) nhiều ngày nay, gây bức xúc trong nhân dân.
{keywords}

Quang cảnh bên trong hội thảo bán hàng của Korea Shopping

Vài tuần trở lại đây, cứ sáng sớm, nhiều bà nội trợ, người cao tuổi lại đến con ngõ nhỏ ở khu Dốc Đồn, thị trấn Chũ để dự hội thảo giới thiệu và bán các sản phẩm của Hàn Quốc do một nhóm người tự xưng là Korea Shopping tổ chức. 

Để xác minh thực hư, sáng 31- 7, trong vai người nội trợ, chúng tôi vào nghe thuyết trình tại Korea Shopping. Lúc này, tại hội trường có rất nhiều người cao tuổi. Chúng tôi được ba nhân viên đến hỏi rồi ghi họ tên, phát thẻ vào cổng và sắp xếp vị trí ngồi vào tổ “Gà con”. Sau màn khởi động, chào hỏi, 5 nhân viên tiếp cận từng khách hàng mời chào mua sản phẩm Hắc Sâm với tác dụng bồi bổ sức khỏe, trị bách bệnh như: Ung thư, đái tháo đường, tiêu hóa kém, ngủ kém, ăn không ngon, thoái hóa... Đối tượng các nhân viên hướng đến chủ yếu là phụ nữ trung niên, các bà nội trợ và người cao tuổi ở các xã giáp ranh với thị trấn Chũ như: Nam Dương, Thanh Hải, Trù Hựu, Phượng Sơn, Quý Sơn… Đây là những người ít có điều kiện tiếp xúc, giao lưu ngoài xã hội nên dễ bị mất cảnh giác.

Là người thường xuyên đến tham dự hội thảo, Bà Nguyễn Thị H, trú tại thôn Lường, xã Hồng Giang cho biết: “Khoảng đầu tháng 7, tôi được mấy người cùng xóm rủ đi nghe thuyết trình sản phẩm Hàn Quốc. Vì rảnh rỗi nên tôi tới đây. Cuối mỗi buổi họ thường tặng món quà nhỏ nên ngày nào tôi cũng tới nghe. Đến nay, tôi đã nghe được 10 buổi”. 

Hiện bà H đã mua 4 sản phẩm của Korea Shopping gồm: Kem đánh răng, kẹo sâm có giá 250 nghìn đồng/sản phẩm và đang có ý định đăng ký mua sản phẩm Hắc Sâm với giá 6,8 triệu đồng/sản phẩm. Hằng ngày nếu bà H giới thiệu được thêm người tới nghe thuyết trình hay mua sản phẩm thì khi ra về sẽ được tặng một món quà hoặc ưu đãi mua hàng giảm giá. Càng giới thiệu được nhiều người, bà H càng nhận được nhiều quà và ưu đãi. Vì thế, khi biết chúng tôi là người tới nghe lần đầu, bà H khá nhiệt tình giới thiệu các sản phẩm của Korea Shopping.

Cũng như bà H, nhiều người có mặt tại hội thảo đều cho rằng, sản phẩm dùng rất tốt mặc dù họ mới sử dụng các sản phẩm được vài ngày hoặc nghe người khác khen tốt. Được biết, những ngày đầu, sản phẩm Hắc Sâm được chào bán với giá 9,8 triệu đồng/hộp, đến nay qua hai lần giảm giá xuống còn 6,8 triệu đồng và hiện đang được chào bán ở mức 4,8 triệu đồng/hộp. 

Mặc dù giá của Hắc Sâm chào bán cao, trong khi chất lượng của sản phẩm chưa được kiểm chứng rõ ràng song ngay tại buổi thuyết trình đầu tiên đã có hơn 10 bà nội trợ đặt mua Hắc Sâm ở mức 9,8 triệu đồng/hộp và ở những buổi sau đó, số người mua Hắc Sâm không ngừng tăng lên. Có trường hợp, từ khi tham dự hội thảo đến nay đã bỏ ra 20 triệu đồng để mua các sản phẩm được chào bán.

Bà Vũ Thị Th ở khu làng Chũ (thị trấn Chũ) sau vài ngày đi tham dự hội thảo, qua nghe quảng cáo, bà quyết định mua hai hộp kem đánh răng có trọng lượng 180gr/hộp với giá 500 nghìn đồng. Bà Th được người thân đang làm việc tại Hàn Quốc cho hay, ngay tại Hàn Quốc cũng có rất nhiều mặt hàng, nhất là các loại sâm và sản phẩm bồi bổ sức khỏe. Tiền nào của nấy, vì vậy bà Th đã suy nghĩ lại và chưa đặt mua sản phẩm có giá trị lớn như Hắc Sâm của Korea Shopping.

Tìm hiểu nhanh tại một số trang chuyên bán sản phẩm cao Hắc Sâm trên mạng Internet cho thấy, giá mỗi sản phẩm cao Hắc Sâm dao động từ 1,1 - 3,5 triệu đồng. Như vậy có thể thấy sản phẩm Hắc Sâm mà Korea Shopping đang bán có giá cao hơn nhiều so với giá ở các trang mạng. Thế nhưng khi được nghe thuyết trình quảng cáo, nhiều người đã không ngần ngại mua hàng tại đây. 

Bà Nguyễn Thị P, 60 tuổi, thôn Hải Yên, xã Trù Hựu đã mua Hắc Sâm được nửa tháng nay. Dồn hết số tiền tiết kiệm và vay mượn thêm được hơn 20 triệu đồng mua 5 sản phẩm, bà P hy vọng sẽ cải thiện được sức khỏe. Song, sau nhiều ngày sử dụng, Hắc Sâm vẫn chưa phát huy được tác dụng như mong đợi, bà P cũng không thể trả lại sản phẩm vì đã sử dụng. “Tôi mong những bà nội trợ như tôi cần tỉnh táo hơn, đừng vội nghe theo quảng cáo rồi dễ bị mất tiền oan”- bà P chia sẻ.

Trao đổi cùng chúng tôi, ông Diệp Văn Nguyên, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết: "Đội kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra cơ sở trên. Qua kiểm tra chưa phát hiện sai phạm về hình thức hoạt động cũng như nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Tuy nhiên chất lượng hàng hóa chưa kiểm định được. Vì vậy, người dân cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng về mặt hàng cần mua, nhất là giá cả so với thị trường trước khi quyết định mua, tránh mua hàng bị đắt và không như ý muốn".

Cảnh giác với chiêu trò giới thiệu hàng hóa thực hiện khuyến mại tại Bắc Giang
(BGĐT) - Theo thông tin từ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Bắc Giang, gần đây tại một số huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam và TP Bắc Giang xuất hiện hiện tượng một số cá nhân mượn danh doanh nghiệp để tổ chức cái gọi là “Giới thiệu hàng hóa, thực hiện khuyến mại” nhằm trục lợi, lừa dối NTD.
 
Cảnh giác trước những cạm bẫy
(BGĐT) - Bất kỳ ai nếu thiếu hiểu biết và mất cảnh giác đều có thể trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người. Cạm bẫy chúng đưa ra thường là viễn cảnh tươi sáng, công việc nhàn hạ nhưng thu nhập cao. 
 

Quỳnh Nga - Bùi Được

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...