Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Sa Lý

Cập nhật: 15:41 ngày 30/05/2018
(BGĐT) - Ngày 29-5, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang khu vực Lục Ngạn do ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri Sa Lý. Tham dự có ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện và một số đại biểu HĐND huyện.
{keywords}

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVIII; kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XIX và tình hình KT-XH của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, các đại biểu, cử tri xã Sa Lý đều đồng tình, phấn khởi trước kết quả nổi bật về tình hình KT-XH địa phương. Cử tri kiến nghị một số vấn đề mà cử tri quan tâm về tình trạng quản lý đất đai còn lỏng lẻo, dẫn đến lấn chiếm đất nghĩa địa và đất công xảy ra tại một số thôn, đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất theo Chương trình 135 và Đề án giảm nghèo còn nhỏ lẻ dẫn đến hiệu quả thấp, Nhà nước nên tập trung nguồn vốn để hỗ trợ xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho hiệu quả kinh tế cao, tránh manh mún, dàn trải. Tình hình mất an ninh trật tự tại địa bàn giáp ranh còn xảy ra. Xe quá tải thường xuyên chạy qua địa bàn làm tuyến đường tỉnh 248 xuống cấp nhanh chóng nhưng không được ngăn chặn xử lý. Một số công trình nước sinh hoạt tập trung được đầu tư tại địa phương đến nay đã hư hỏng không phát huy tác dụng gây lãng phí ngân sách của nhà nước...

{keywords}

Cử tri địa phương nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri thôn Rãng Ngoài và thôn Cây Lâm đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn bố trí vốn đầu tư xây dựng cầu Rãng Ngoài và nâng cấp tuyến đường giao thông từ UBND xã về thôn Cây Lâm; hỗ trợ xây dựng hệ thống kênh mương và đập dâng để phục vụ nước sản xuất cho nhân dân trong thôn. HĐND - UBND tỉnh cần xem xét tăng thêm mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, bản; quan tâm xúc tiến thương mại tìm đầu ra ổn định cho cây ăn quả. Tăng cường công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần giảm thiểu tình trạng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo UBND huyện và xã Sa Lý giải trình, làm rõ theo thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp để gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh, huyện và các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Vũ Đoàn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...