Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo xã Nam Dương bị Chủ tịch UBND huyện phê bình vì đóng cửa nghỉ lễ... sớm

Cập nhật: 21:07 ngày 29/04/2018
(BGĐT) - Ngày 28-4 mới bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày đối với các cơ quan, đơn vị làm việc 5 ngày/tuần. Tuy vậy, nhiều cán bộ, công chức UBND xã Nam Dương (Lục Ngạn) đã sớm "đóng cửa" công sở dù chưa đến ngày nghỉ. 
{keywords}

Hầu hết các phòng làm việc tại trụ sở UBND xã Nam Dương đều khóa cửa trong ngày 27-4.

Thời điểm 13 giờ 45 phút ngày 27-4, trụ sở UBND xã Nam Dương (Lục Ngạn) vắng hoe, hầu hết các phòng đều khóa cửa, trong đó có phòng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã. Tại đây chỉ có phòng công an xã mở cửa. Khi chúng tôi trình bày về việc đến đây để chứng thực giấy tờ thì vị cán bộ này cho biết: “Công chứng chờ đến mùng 2. Chủ tịch và Phó Chủ tịch đi vắng hết rồi, đi công tác”. Khi hỏi cán bộ tư pháp - hộ tịch đi đâu thì vị này tiếp tục khẳng định cán bộ, lãnh đạo xã đã đi vắng. Chúng tôi ngồi chờ chừng 45 phút trước cửa trụ sở thì chỉ có thêm một cán bộ nữa đến làm việc. 

Trước đó, ngày 26-4, một số người dân địa phương phản ánh về việc đến trụ sở UBND xã Nam Dương để giải quyết thủ tục hành chính nhưng không có lãnh đạo ký giấy tờ. Điều này trùng khớp với thời điểm đội ngũ cán bộ, lãnh đạo nơi đây vắng mặt. 

Theo thông tin từ Văn phòng HĐND - UBND huyện Lục Ngạn, UBND xã Nam Dương có 22 biên chế. Hiện có 8 người không tham gia đoàn công tác gồm: Phó Chủ tịch UBND xã; cán bộ tư pháp - hộ tịch; công an xã và một số cán bộ đoàn thể. Tuy vậy, ghi nhận của phóng viên lúc 14 giờ 40 phút ngày 27-4, tại đây chỉ có 2 cán bộ; bộ phận “một cửa” đóng cửa. 

Để xác nhận sự việc, phóng viên điện thoại vào số máy của Chủ tịch UBND xã Nam Dương Trịnh Văn Thái nhưng cả hai lần đều không nhấc máy. Khi phóng viên liên hệ làm việc với ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, ông Bình khẳng định sẽ cho kiểm tra ngay. Khoảng 1 tiếng rưỡi sau, ông Bình cho biết, sau khi kiểm tra, huyện đã có văn bản phê bình cán bộ lãnh đạo xã Nam Dương. 

Trong công văn số 318/UBND-NV ngày 27-4-2018 do ông Nguyễn Thanh Bình ký có nêu: Phê bình Chủ tịch UBND xã Nam Dương về việc tổ chức đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm thực tế tại tỉnh Lâm Đồng nhưng không bố trí đảm bảo số lượng lãnh đạo UBND và cán bộ, công chức xã trực, giải quyết công việc hành chính, công vụ tại trụ sở trong ngày 27-4 theo quy định. Yêu cầu Chủ tịch UBND xã nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu và các cá nhân liên quan, báo cáo UBND huyện trong ngày 2-5-2018. Đồng thời đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm. 

{keywords}

Công văn của Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn phê bình Chủ tịch UBND xã Nam Dương trong thực thi công vụ.

Thiết nghĩ, khi tổ chức các đoàn đi công tác hay tham quan, nghỉ mát phải tuân thủ quy định làm việc, bảo đảm duy trì hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở. Trước sự việc trên, người đứng đầu các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo tinh thần Chỉ thị 14-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về “Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...