Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giao lưu văn hóa -thể thao các dân tộc huyện Lục Ngạn

Cập nhật: 15:45 ngày 03/04/2018
(BGĐT) - Sáng 3-4, tại Vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), UBND huyện tổ chức khai mạc Giao lưu văn hóa-thể thao các dân tộc toàn huyện năm 2018. 

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Thân Văn Khánh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giao lưu.

Là huyện miền núi, Lục Ngạn có khoảng 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với 8 dân tộc cùng chung sống gồm: Kinh, Tày, Nùng, Cao Lan, Sán Chí, Sán Dìu, Dao, Hoa. Những năm qua, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp bảo tồn văn hóa các dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết T.Ư 5 (Khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. 

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc.

Những năm qua, hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao đã trở thành món ăn tinh thần bổ ích, đầy sắc màu trong đời sống văn hóa của nhân dân các dân tộc trong huyện. Đây cũng là dịp để người dân Lục Ngạn gặp gỡ, giới thiệu về mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc trưng của huyện với bạn bè, du khách gần xa. Điển hình là các làn điệu dân ca, dân vũ như Sình ca (dân tộc Cao Lan), Shoóng cộ (dân tộc Sán Chí), Soọng cô (dân tộc Sán Dìu), Then (dân tộc Tày)…

{keywords}

Một tiết mục thi hát đối đáp tại cuộc giao lưu.

Sau chương trình khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa- thể thao đặc sắc được diễn ra. Ngoài thi hát đối đáp, ca- múa- nhạc dân gian còn có phần hát quan họ trên thuyền; giao lưu thể thao dân tộc và hiện đại, các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, đi cầu kiều trên cạn. Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi, giải cầu lông mở rộng gồm VĐV của 6 tỉnh, thành phố cũng diễn ra sôi động. 

{keywords}

Thi đấu tại giải  bóng chuyền hơi người cao tuổi.

Khép lại các nội dung giao lưu, ban tổ chức trao gần 80 bộ giải thưởng cho các diễn viên, VĐV xuất sắc.

Quốc Trường


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...