Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi“Dân vận khéo” vòng sơ khảo cụm số 1: Huyện Lục Ngạn và Yên Thế vào vòng chung khảo

Cập nhật: 19:01 ngày 22/09/2017
(BGĐT) - Ngày 22 - 9, tại huyện Lục Ngạn diễn ra vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cụm số 1 tỉnh Bắc Giang năm 2017. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các huyện: Lục Ngạn, Sơn Động, Lục Nam, Yên Dũng và Yên Thế.

{keywords}
  Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho hai đội xuất sắc được lựa chọn vào chung kết.

Tham gia Hội thi, 5 đội đã thực hiện 4 nội dung gồm: Chào hỏi, lý thuyết, xử lý tình huống và năng khiếu. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện kiến thức hiểu biết của mình về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm của các cán bộ, công chức viên chức trong thực thi công vụ và giao tiếp với nhân dân. Các đội đã vận dụng kiến thức cùng kinh nghiệm của cán bộ dân vận để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống như: Vận động nhân dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới; giải quyết mâu thuẫn giữa các hộ dân; bảo vệ môi trường, xử lý rác thải; bảo vệ di sản văn hóa trong đình chùa… 

Chuẩn bị chu đáo phần thi năng khiếu, các đội đã mang đến những tiểu phẩm đặc sắc có nội dung tuyên truyền về công tác dân vận trong tình hình hiện nay, được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao. Tiêu biểu như tiểu phẩm “Chuyện của nhà họ Phùng” của Đội Lục Ngạn tuyên truyền về công tác vận động hộ dân hiến đất làm đường; tiểu phẩm “Chuyện bản xa” của đội Sơn Động phản ánh về công tác dân vận trong bảo vệ rừng.

Kết quả, Ban tổ chức lựa chọn đội huyện Lục Ngạn và huyện Yên Thế tham gia vòng chung khảo dự kiến tổ chức trong tháng 10 tới.

Đức Thọ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...