Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuẩn bị năm học mới: Giảm phòng học tạm, sắp xếp hợp lý đội ngũ giáo viên

Cập nhật: 10:23 ngày 18/08/2017
(BGĐT) - Từ nhiều nguồn kinh phí, năm học 2017-2018, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) được đầu tư xây mới 22 phòng học và một số công trình phụ trợ, nâng tổng số phòng học kiên cố của huyện lên gần 1,6 nghìn, đạt 80%. Cùng đó, ngành giáo dục huyện chú trọng điều chỉnh, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên bảo đảm cân đối giữa các bộ môn, đồng thời bổ sung giáo viên mầm non.
{keywords}

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường THCS Biển Động.

Từ nguồn hỗ trợ 3 tỷ đồng của Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bắc Giang, năm nay Trường THCS Biển Động đã xây dựng thêm công trình nhà hai tầng với 6 phòng chức năng. Bên cạnh đó, nhà trường và địa phương huy động các nguồn lực mua mới 102 bộ bàn ghế theo tiêu chuẩn; đầu tư một số trang thiết bị giảng dạy, chỉnh trang cảnh quan môi trường, tổng kinh phí hơn 240 triệu đồng.

Theo thầy giáo Trịnh Văn Bẩy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong điều kiện còn những khó khăn, việc tăng cường cơ sở vật chất là tiền đề để trường hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 12 năm nay. Cùng đó, trước thềm năm học mới, Trường Tiểu học Hồng Giang 1 cũng được đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, tu sửa cơ sở vật chất. Được biết, dịp nghỉ hè, nhà trường đã kiểm tra, rà soát và sửa chữa, thay thế hệ thống điện, quạt, bóng điện, bàn, ghế… ở tất cả phòng học, phòng chức năng.

Thống kê cho thấy, toàn huyện hiện có gần 48 nghìn học sinh ở ba cấp (THCS, tiểu học và mầm non) với gần 1,7 nghìn lớp học. Căn cứ nhu cầu thực tiễn và công tác giảng dạy của các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tham mưu với UBND huyện phân bổ gần 22 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị. Mục tiêu của huyện là bảo đảm tất cả các trường đều có đủ phòng học và trang thiết bị, đồ dùng phục vụ năm học mới, giảm tình trạng học nhờ, học tạm.

Năm học này, huyện Lục Ngạn có 3.464 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong đó, ngành học mầm non đạt 1,61 giáo viên/lớp; tiểu học 1,41 giáo viên/lớp; THCS 2,06 giáo viên/lớp. Đội ngũ nhân viên hành chính được tuyển dụng, bổ sung bảo đảm bình quân mỗi trường mầm non có 1,6 nhân viên; tiểu học 3,7 nhân viên và THCS 4,1 nhân viên. Tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đào tạo từ chuẩn trở lên đạt 100%, trên chuẩn 79,2%.

Bà Trần Thị Minh Sử, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Phòng đã rà soát tham mưu với UBND huyện thực hiện luân chuyển 18 cán bộ quản lý đối với một số trường mầm non và THCS. Tiếp tục chỉ đạo bộ phận chuyên môn sắp xếp đội ngũ giáo viên phù hợp, cân đối các bộ môn, trong đó việc thiếu giáo viên môn tiếng Anh cũng được xem xét cân đối, không để trường quá thừa hoặc quá thiếu. Riêng đối với ngành học mầm non, UBND huyện đã có kế hoạch xét tuyển 84 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong năm học mới.

Đặc biệt, năm nay, huyện sẽ sáp nhập Trường THCS, Trường Tiểu học Phong Minh thành Trường Tiểu học và THCS Phong Minh; Trường THCS, Trường Tiểu học Kim Sơn thành Trường Tiểu học và THCS Kim Sơn. Qua đây tạo tiền đề để xây dựng Trường Tiểu học và THCS Phong Minh đạt chuẩn Quốc gia và 22 trường khác bảo đảm các tiêu chí để được công nhận lại. Hiện, Phòng GD&ĐT đang chỉ đạo các trường tiếp tục rà soát, nhanh chóng bổ sung các tiêu chí còn thiếu, củng cố các tiêu chí đã đạt được trước tháng 12-2017 (thời điểm xét đạt chuẩn). Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngành giáo dục Lục Ngạn sẽ có thêm nhiều điều kiện để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học 2017 - 2018.

Vũ Đoàn - Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...