Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Lục Ngạn kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 13:19 ngày 22/07/2017
(BGĐT) - Ngày 22-7, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7. Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị quân đội trong tỉnh.
{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại đây, các đại biểu đã ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, thấy được sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh đi trước và trách nhiệm của thế hệ sau đối với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Trong các cuộc chiến tranh, kháng chiến, huyện Lục Ngạn có hơn 1,3 nghìn người con đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường, gần 1,4 nghìn người vẫn mang trong mình nỗi đau chiến tranh do thương tật, chất độc da cam đioxin… 

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ, thương, bệnh binh vì độc lập, tự do của dân tộc và thường xuyên tổ chức hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Mỗi năm huyện vận động quyên góp hàng trăm triệu đồng xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang và đài tưởng niệm các liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người có công…  

{keywords}

Đại diện Nhà máy Z125 trao quà cho đại diện UBND huyện Lục Ngạn.

Thời gian tới, để thực hiện tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 08 ngày 1-3-2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong giai đoạn mới. Tập trung giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công theo quy định của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh cuộc vận động toàn xã hội tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” và phong trào “Xã, phường giỏi về công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công”. 

Tạo điều kiện thuận lợi để các thương, bệnh binh, người có công phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất, cải thiện đời sống góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước và đạo lý uống nước, nhớ nguồn cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 

Tại đây, 18 tập thể, 45 cá nhân có thành tích tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đã được Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen. Nhân dịp này, Nhà máy Z125 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã trao 30 suất quà cho người có công tại 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...